Niềm hy vọng hàng công Nguyễn Đình Bắc

- Thứ Ba, 02/01/2024, 06:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nếu chính thức được lựa chọn tham dự Asian Cup 2023, Nguyễn Đình Bắc có cơ hội tỏa sáng ở một sân chơi châu lục.

Những ca chấn thương càn quét hàng thủ với việc Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải hay Đặng Văn Lâm phải lỡ Asian Cup 2023. Hàng công đón nhận ít tổn thất hơn nhưng vẫn xuất hiện hàng loạt âu lo về vị trí tiền đạo. Tuấn Hải với phong độ cao vào thời điểm hiện tại sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất. Trong khi đó, Tiến Linh là gương mặt thân quen trong mắt người hâm mộ, nhưng ngôi sao thuộc biên chế Bình Dương lại đang dần "hóa gỗ".

Giữa cơn bí bách thiếu hụt nhân tài tuyến đầu, tài năng trẻ 19 tuổi Nguyễn Đình Bắc có thể trở thành phương án chất lượng đối với HLV Philippe Troussier. Dù nhà cầm quân người Pháp chưa chính thức chốt danh sách dự Asian Cup 2023, nhưng Đình Bắc sáng cửa dành một suất thi đấu bởi vì tiền đạo triển vọng này được phát hiện bởi HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Đình Bắc được xem là trò cưng của ông Troussier. Ảnh: Báo Lao động.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Thăng tiến vượt bậc

Năm vừa rồi là thời điểm tạo ra sự bứt phá lớn của Đình Bắc. Ở tuổi 19, ngôi sao của CLB Quảng Nam đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhất 2023. Kết thúc giải đấu, tiền vệ sinh năm 2004 đã ghi được 8 bàn thắng, 7 lần kiến tạo sau 12 trận ra sân trong màu áo đội bóng xứ Quảng. Cầu thủ này từng ghi 4 bàn khi Quảng Nam đánh bại Bình Thuận 7-1.

Dễ hiểu khi ông Troussier triệu tập Đình Bắc lên ĐT Việt Nam trong những lần hội quân gần đây. Trong những lần đầu tiên được điểm mặt, tiền đạo sinh năm 2004 ra sân trong cả 3 trận (2 trận đá chính), khi Việt Nam lần lượt chạm trán Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Tiếng vang của Đình Bắc càng lan rộng bởi anh góp mặt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 gặp Philippines. Chân sút sinh năm 2004 thậm chí ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Đình Bắc là một mẫu tiền đạo giàu tốc độ và có khả năng đi bóng lắt léo. Anh nhanh nhẹn nên thích hợp trở thành đối tác của một Tuấn Hải mạnh mẽ, xuất sắc ở khoản càn lướt. Thi đấu bên cạnh các đàn anh như Tuấn Hải, Tiến Linh hay Tuấn Anh là cơ hội quý giá để Đình Bắc học hỏi kinh nghiệm và phát triển tài năng hơn nữa trong thời gian tới.

Đình Bắc là niềm hy vọng mới trên hàng công của ĐT Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên.
Đình Bắc là niềm hy vọng mới trên hàng công của ĐT Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Được HLV Troussier “chọn mặt gửi vàng” vào thời điểm chỉ mới 19 tuổi là vinh dự rất lớn đối với bất cứ cầu thủ nào. Sau khi có trải nghiệm ở nhiều giải đấu quốc tế trong màu áo các đội tuyển trẻ Việt Nam từ U19 đến U23, Olympic và giờ đây là ĐTQG, có thể nói tương lai của Đình Bắc đang rất rộng mở. Trên cuộc hành trình bước lên vị thế ngôi sao hàng đầu, Đình Bắc phải tỏa sáng ở những trận đấu quan trọng thuộc khuôn khổ sân chơi tầm cỡ.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Asian Cup 2023 là một cơ hội để cầu thủ 19 tuổi bước ra vũ đài lớn, khẳng định mình và trở thành thần tượng mới trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

ĐT NHẬT BẢN THIẾU MITOMA VÀ KUBO, CƠ HỘI NÀO ĐỂ THẦY TRÒ HLV TROUSSIER TẠO ĐỊA CHẤN ?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup

Nguyễn Đình Bắc