Chuyên gia nêu yếu tố giúp Nam Định tự tin vô địch V-League

- Thứ Sáu, 05/04/2024, 11:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thép Xanh Nam Định đang đạt trạng thái tốt cả về tinh thần lẫn chuyên môn để tiếp tục nuôi mộng xưng vương tại V-League năm nay.

Ấn tượng Nam Định

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Bình Định tại vòng 15 V-League, Thép Xanh Nam Định đang hơn nhóm bám đuổi 4 điểm. Theo các chuyên gia bóng đá Việt Nam, những gì Nam Định thể hiện hoàn toàn xứng đáng với vị thế dẫn đầu.

Cụ thể, BLV Quang Tùng nói:

“Nhìn chung thì Nam Định đang duy trì chất lượng chơi bóng rất ổn. Đặc biệt, họ có quyết tâm thi đấu và đủ lực lượng để giải quyết được trận đấu.

Nhìn những pha ghi bàn của Rafaelson, chúng ta có thể hiểu rằng rất khó để ngăn chặn cầu thủ này. Thế công của Thép Xanh Nam Định còn được củng cố bởi rất nhiều cầu thủ có độ ổn định cao.”

BLV Quang Huy bổ sung:

“Quân số của Nam Định rất dày, thành ra HLV Vũ Hồng Việt có thể thi triển những ý tưởng khác nhau. Trận gặp Hà Nội, đến cuối trận, trung vệ Lucas đã lên đá trung phong và ghi bàn thắng quyết định.

Lúc đầu Nam Định đá với bộ đôi tiền vệ trung tâm là Văn Công và Lý Công Hoàng Anh, nhưng sau đó đổi thành Khắc Ngọc và Tuấn Anh để tăng thế công lên.”

Nam Định băng băng về đích (Ảnh: Báo Lao Động)
Nam Định băng băng về đích (Ảnh: Báo Lao Động)

Hiệu ứng từ Tuấn Anh

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có trận ra mắt Nam Định khi chơi 20 phút cuối trước Hà Nội. Nhà báo Trương Anh Ngọc nhận định về chân chuyền 28 tuổi như sau:

“Khoảng 20 phút mà Tuấn Anh chơi ở trận đấu với Hà Nội vừa rồi hứa hẹn tương đối nhiều điều. Thứ nhất, sự đóng góp của Tuấn Anh vào lối chơi chung là có, khi anh ấy đã sút một quả trúng cột dọc.

Và một điều nữa là tuyến giữa của Nam Định tốt hơn. Hendrio không còn phải thường xuyên lùi xuống nữa, mà sẽ đá cao hơn và hỗ trợ cho Rafaelson. Có nghĩa là với Tuấn Anh thì thế công của Nam Định tốt hơn.”

Thiên thời địa lợi nhân hoà đều ủng hộ Nam Định vô địch V-League mùa này | Nhà Vô Địch

Xem thêm:

V-League 1

CLB Nam Định

Rafaelson

Hendrio