Giúp ĐT Việt Nam, HLV trưởng ĐT Philippines bị CĐV Indonesia dọa giết

- Chủ Nhật, 09/06/2024, 22:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV trưởng ĐT Philippines Tom Saintfiet đã bị các CĐV Indonesia dọa giết nếu như cố giúp ĐT Việt Nam giành lấy tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. 

HLV trưởng ĐT Philippines đã nói gì?

Ở lượt trận thứ 5 của Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ĐT Philippines đã để thua 2-3 trước Việt Nam. Đây là trận đấu cho thấy phong độ của ĐT Philippines đã được cải thiện hơn nhiều so với trước đó. Vậy nên hoàn toàn có cơ sở để tin rằng họ sẽ tạo được sóng gió khi làm khách đến sân nhà của Indonesia. 

Sau trận đấu trên sân Mỹ Đình, HLV người Bỉ đã thể hiện mong muốn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ Việt Nam để có thể đánh bại Philippines: "Tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ CĐV Việt Nam. Chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất có thể khi đối đầu với Indonesia - một đối thủ cũng rất mạnh và quyết tâm giành chiến thắng. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với Philippines."

HLV trưởng ĐT Philippines
HLV trưởng ĐT Philippines bị CĐV Indonesia dọa giết.

Nếu như HLV Tom Saintfiet có thể đánh bại ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam chỉ cần hòa Iraq là đủ điều kiện để góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Hoặc họ chỉ cần hòa Garuda, thì ĐT Việt Nam sẽ cố thắng Iraq ở trận cuối cùng để giành lấy tấm vé đi tiếp. 

CĐV Indonesia phẫn nộ 

Biết được tin HLV Tom Saintfiet đang muốn giúp ĐT Việt Nam, báo chí Indonesia đã liên tục đăng tin công kích. Thậm chí, một nhóm CĐV cực đoan của đội bóng này còn tuyên bố sẽ giết HLV người Bỉ nếu như Philippines thắng Indonesia ở trận đấu quan trọng sắp tới. 

Hiện tại, đội tuyển Philippines đang phải đối mặt với những tình cảnh hết sức ngặt nghèo. Các cầu thủ của The Azkals không chỉ bị CĐV và báo chí Indonesia thù ghét, mà họ còn gặp phiền phức trong việc luyện tập. Cụ thể vào buổi tập tối hôm qua, khu vực tập luyện của ĐT Philippines đã bất ngờ bị mất điện, dẫn đến buổi tập của họ phải tạm dừng giữa chừng.

HLV Tom Saintfiet cũng đã lên tiếng đính chính về phát ngôn của mình và cho rằng báo chí Indonesia đã truyền tải thông tin sai lệch. 

"Có những người muốn giết tôi vì giới truyền thông đã đưa tin sai lệch. Điều đó thật tệ hại. Tôi đã theo dõi bóng đá Indonesia trong nhiều năm. Tôi biết nhiều cầu thủ ở đây.

Tôi đến từ Bỉ, tôi từng làm việc ở Hà Lan, tôi biết nhiều cầu thủ Indonesia, hay một số cầu thủ chơi ở Bỉ như Sandy Walsh. Đội tuyển Indonesia gần ngang tầm với Hàn Quốc, Nhật Bản và những đội tuyển mạnh nhất châu Á nên không dễ để thắng họ," thuyền trưởng Philippines lên tiếng để làm dịu dư luận và người hâm mộ Indonesia. 

Vừa đặt chân đến Iraq, ĐT Việt Nam gặp ngay 2 thử thách lớn trước trận cầu quan trọng

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

ĐT Philippines