Báo Iraq: 'ĐT Việt Nam làm gì có cửa đi tiếp'

- Thứ Bảy, 08/06/2024, 20:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Truyền thông Iraq cho rằng cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026 là rất nhỏ, nếu không muốn nói là gần như bằng không.

Cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam rất hẹp

Trước lượt trận cuối cùng Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, truyền thông Iraq đã đưa ra một số nhận định về bảng F. Tờ Tqwem dự báo đội nhà sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước Việt Nam. Họ cũng thẳng thắn cho rằng cửa đi tiếp của Những chiến binh Sao vàng đã gần như bằng không.

Tờ Tqwem viết "Đội tuyển Iraq dù đã đi tiếp, nhưng vẫn quyết tâm chiến thắng. Chúng ta cần 3 điểm để tiếp tục cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA. ĐT Việt Nam cũng sẽ đá hết sức với hy vọng mong manh giành chiến thắng. Cánh cửa đi tiếp của Việt Nam đã rất hẹp. Tuy nhiên, khả năng tạo ra bất ngờ của đội bóng này trước Iraq là không cao. Họ đã thua tới 5/6 trận đối đầu vừa qua, nên cánh cửa đi tiếp gần như không có".

Cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam rất nhỏ.
Cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam rất nhỏ.

ĐT Việt Nam và kịch bản không tưởng

Đội tuyển Việt Nam đang đứng hạng 3 bảng F với 6 điểm, kém Indonesia 1 điểm. Những chiến binh Sao vàng cần mong Philippines thắng hoặc hòa Indonesia. Trường hợp Indo có 3 điểm, Rồng vàng chắc chắn bị loại. Nếu đội bóng xứ Vạn đảo thua, đoàn quân của HLV Kim Sang-Sik chỉ cần hòa Iraq là đủ điều kiện đi tiếp. Còn nếu họ hòa Philippines, thì ĐT Việt Nam cần giành trọn 3 điểm ở Tây Á mới có suất tham dự Vòng loại thứ 3.

Cánh cửa lọt vào vòng loại thứ 3 của ĐT Việt Nam rất hẹp. Ở kịch bản đầu tiên là mong Philippines có điểm, điều này rất khó xảy ra. Lý do là bởi đội bóng này chưa từng thắng trong 4 lần làm khách của Indonesia. Philippines cũng hòa và thua ở 6 trận gần nhất.

Kịch bản còn lại là ĐT Việt Nam hòa hoặc thắng Iraq cũng bất khả thi. Bởi Rồng vàng chịu bất lợi về sân bãi, cũng như phải đá dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chưa kể, chúng ta đã toàn thua cả 3 chuyến làm khách tại Tây Á gần đây.

KỊCH BẢN GIÚP ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM VƯỢT MẶT INDONESIA, GIÀNH VÉ ĐI TIẾP VÒNG LOẠI THỨ 3 WORLD CUP 2026

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq

vòng loại World Cup