Điểm đặc biệt ở 2 trận đấu của Việt Nam và Indonesia

- Thứ Bảy, 08/06/2024, 00:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sự khác biệt múi giờ ở 2 cặp đấu của Việt Nam và Indonesia dẫn đến việc Rồng vàng sẽ biết kết cục sớm hơn dự kiến.

Tình hình lượt cuối

Chiến thắng 3-2 trước Philippines giúp Việt Nam ôm mộng vượt qua khe cửa hẹp để góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2026. Trong khi đó, Indonesia đối diện sức ép vì thua Iraq với tỷ số 0-2. Khoảng cách giữa 2 đội lúc này chỉ là một điểm.

Rồng vàng sẽ lách qua khe cửa hẹp nếu giành nhiều hơn gã hàng xóm Đông Nam Á 1 điểm ở lượt trận cuối. Sẽ có 2 khả năng xảy ra để Việt Nam đi tiếp: Phải thắng, và Indonesia hoà/thua; hoặc hoà và Indonesia thua. Theo lẽ bình thường, lượt cuối sẽ căng thẳng khi 2 đội cạnh tranh đá cùng khung giờ.

Các cặp đấu sẽ diễn ra cùng khung giờ để tránh trường hợp toan tính, nhưng điều đó chỉ xảy ra ở những giải đấu tổ chức ở địa điểm tập trung, hoặc các quốc gia chung múi giờ. Những yếu tố đó không xuất hiện ở cặp đấu Indonesia - Philippines và Iraq - Việt Nam nên dẫn đến trường hợp vô cùng thú vị.

Việt Nam làm khách trên sân của Iraq. Ảnh: Báo Giao Thông.
Việt Nam làm khách trên sân của Iraq. Ảnh: Báo Giao Thông.

Yếu tố múi giờ

Ngày 11/06, lượt trận cuối vòng bảng sẽ diễn ra và Indonesia chạm trán Philippines lúc 19h30 (giờ địa phương). Đây là khung giờ trùng với lúc Việt Nam ra sân nếu Quang Hải và các đồng đội thi đấu tại Mỹ Đình. Song, những chiến binh sao vàng phải làm khách tại Iraq, nơi có giờ GMT+3.

Điều này đồng nghĩa giờ địa phương tại Iraq sẽ diễn ra sau cặp đấu Indonesia vs Philippines. Nếu tính theo giờ Việt Nam, trận Indonesia vs Philippines diễn ra lúc 19h30 ngày 11/06, còn trận Iraq vs Việt Nam bắt đầu lúc 01h00 vào rạng sáng ngày 12/06.

Như vậy, khi đoàn quân HLV Kim Sang-sik ra quân, cặp Indonesia và Philippines đã kết thúc. Lúc ấy, kết cục của Việt Nam có thể ngã ngũ. Trong trường hợp Indonesia đánh bại Philippines, Việt Nam chắc chắn bị loại, nên màn đối đầu Iraq chỉ mang tính chất thủ tịch. Rồng vàng chỉ còn động lực chơi bóng nếu gã hàng xóm Đông Nam Á hoà hoặc thua trên sân nhà.

Highlights: Việt Nam - Philippines | Hãng hàng không Tiến Linh cất cánh, Tuấn Hải chốt hạ đỉnh cao

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia