Giám đốc trọng tài Anh: Bàn thắng của Newcastle trước Arsenal hợp lệ, không đuổi Havertz là sai

- Thứ Tư, 15/11/2023, 09:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Howard Webb - Giám đốc hội đồng trọng tài Anh (PGMOL) bác bỏ những lời phàn nàn của HLV Mikel Arteta về chiến thắng của Newcastle trước Arsenal.

Đoạn ghi âm cuộc hội thoại giữa trọng tài chính và VAR trong tình huống công nhận bàn thắng của Anthony Gordon trước Arsenal tại St James' Park gần đây đã được Sky Sports phát sóng. Trước đó, Mikel Arteta cho biết ông cảm thấy “phát ốm” và “xấu hổ” trước quyết định “đáng hổ thẹn” về tình huống công nhận pha lập công đó. Arsenal hôm sau rằng khẳng định PGMOL “cần khẩn trương giải quyết các tiêu chuẩn về điều hành” trong giải đấu.

Tuy nhiên, Giám đốc Giám đốc hội đồng trọng tài Anh - Howard Webb đã bác bỏ tất cả khi tuyên bố VAR, trọng tài trên sân Stuart Attwell đã đúng khi chấp nhận bàn thắng, qua đó khiến Arsenal nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải ở Ngoại hạng Anh 2023/24.

Howard Webb khẳng định công nhận bàn thắng cho Newcastle trước Arsenal đúng quy trình
Howard Webb khẳng định công nhận bàn thắng cho Newcastle trước Arsenal đúng quy trình

Howard Webb nói gì?

Webb cho biết: “Chúng tôi biết quả bóng có độ cong nên nó có thể nhô ra khỏi đường biên dù vẫn ở trong. Chúng tôi cần bằng chứng cho thấy nó đã lọt ra ngoài và không có thứ đó ở đây. Việc Joelinton tác động lên Gabriel. Có thể là một pha phạm lỗi, nhưng VAR quyết định rằng bằng chứng từ đoạn phim không đủ rõ ràng để đảm bảo can thiệp xem xét đó là một lỗi rõ ràng. 

Sau đó, một trong những tình huống bất thường khi bóng đi giữa hai cầu thủ và cố gắng xác định chính xác thời điểm bóng rời khỏi Joelinton thực sự rất khó, vì các cầu thủ ở rất gần nhau. Một lần nữa, không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy Gordon đã việt vị khi bóng chạm vào cậu ấy lần cuối. VAR đã xem xét kỹ lưỡng điều đó và không xác định được bằng chứng rõ nào để can thiệp nhằm từ chối bàn thắng. Quy trình thực sự đã đúng.”

Vị giám đốc này còn xác nhận rằng các trọng tài đã mắc sai lầm tại St James' Park khi không rút thẻ đỏ đối với Kai Havertz của Arsenal vì phạm lỗi với Sean Longstaff. Tương tự là việc phải đuổi Bruno Guimaraes của Newcastle vì thúc cùi chỏ vào Jorginho.

NEWCASTLE - ARSENAL: KỊCH TÍNH VƯỢT KỲ VỌNG, ĐIỂM NHẤN CỦA KAI HAVERTZ VÀ TRỌNG TÀI | EPL 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Newcastle United

Arsenal