Erling Haaland lập kỳ tích ghi bàn hiếm thấy tại Premier League

- Thứ Tư, 21/02/2024, 08:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Erling Haaland vừa sánh ngang với thành tích của Harry Kane tại Premier League sau khi ghi bàn thắng quan trọng đánh bại Brentford.

Ở trận đấu bù vòng 18 đêm qua, Man City đón tiếp Brentford trên sân nhà với mục tiêu 3 điểm. Đoàn quân của Pep Guardiola đã gặp không ít khó khăn với tinh thần kiên cường của đội khách. Phải đến phút thứ 71, Erling Haaland mới lập công duy nhất mang về chiến thắng cho Man City. Kết quả này giúp The Citizens vượt qua Arsenal, vươn lên vị trí nhì bảng và chỉ còn cách Liverpool 1 điểm mà thôi. 

Về phía Haaland, bàn thắng trước Brentford giúp anh san bằng kỷ lục của Harry Kane, trở thành những cầu thủ duy nhất ghi bàn vào lưới mọi đội bóng khác tại Premier League. Theo đó, tiền đạo người Na Uy đã xé lưới tất cả 21 đội bóng sau 2 mùa giải tại Premier League. Và vì chỉ mới chuyển đến Anh không lâu, chiến tích của Haaland vẫn còn kém so với Kane. Chân sút 30 tuổi đã trải qua 11 mùa giải thi đấu tại EPL và sút tung lưới 32/32 đội mà anh từng đối đầu tại đây.

Haaland trừng phạt sai lầm của hậu vệ bên phía Brentford
Haaland trừng phạt sai lầm của hậu vệ bên phía Brentford

Đối thủ ưa thích của Haaland

Trong số những đối thủ từng “bắn phá”, Man United và Fulham là 2 cái tên ưa thích của Erling Haaland. Anh đã 5 lần xé lưới họ trong khi Wolves, Nottingham Forest, Crystal Palace, West Ham và Everton đều hứng trọn 4 lần. 

Với pha lập công vào lưới The Bee đêm qua, Haaland đã có tổng cộng 17 bàn thắng, dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League năm nay. Tính trên mọi đấu trường, cựu tiền đạo Dortmund đã ghi 22 bàn sau 28 lần ra sân.

MAN CITY - BRENTFORD | HÀNG THỦ DÀY ĐẶC, SAI LẦM TAI HẠI ĐỊNH ĐOẠT TRẬN ĐẤU | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Erling Haaland