Kết quả bóng đá Man City vs Brentford: Haaland giúp The Citizens phả hơi nóng vào Liverpool

- Thứ Tư, 21/02/2024, 04:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Erling Haaland đã giúp Man City đánh bại Brentford, qua đó vươn lên đứng nhì Ngoại hạng Anh.

Diễn biến Man City vs Brentford:

Man City bước vào trận gặp Brentford với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu Ngoại hạng Anh 2023/24 của Liverpool. Lợi thế sân nhà cùng chất lượng nhân sự vượt trội giúp The Citizens dễ dàng chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu hiệp một.

Lần lượt Phil Foden, Julian Alvarez và Erling Haaland đã nỗ lực dứt điểm nhưng không làm khó được hàng thủ số đông của Brentford. Ở phút 16, Bầy ong tổ chức được một pha phản công ấn tượng nhưng Frank Onyeka lại kết thúc tình huống bằng một cú dứt điểm quá nhẹ.

Man City thi đấu áp đảo nhưng không thể ghi bàn trong hiệp một.
Man City thi đấu áp đảo nhưng không thể ghi bàn trong hiệp một.

Đến phút 33, cú đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm của Bernardo Silva đưa bóng đi chệch khung thành. Ngay sau đó, thủ môn Mark Flekken đã phải làm việc vô cùng vất vả để cản phá pha sút xa bất ngờ của Manuel Akanji. Ở phút 36, Oscar Bobb suýt chút nữa đã ghi bàn nhưng Ben Mee đã kịp thời phá bóng ngay trước vạch vôi.

Người hùng Erling Haaland

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Man City vẫn là đội chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng nhưng thiếu hiệu quả trong khâu ghi bàn. Ở phút 61, HLV Pep Guardiola quyết định tung Jeremy Doku vào sân để thế chỗ Oscar Bobb.

Khoảng mười phút sau, The Citizens đã có được điều mình muốn. Xuất phát từ tình huống phòng ngự thiếu tập trung của Kristoffer Ajer, Erling Haaland dễ dàng đón đường chuyền của Julian Alvarez và ghi bàn mở tỷ số.

Man City vươn lên dẫn trước nhờ công của Erling Haaland.
Man City vươn lên dẫn trước nhờ công của Erling Haaland.

Có được lợi thế dẫn trước, đội chủ nhà thi đấu với tinh thần thoải mái hơn rất nhiều. Ở phút 79, Erling Haaland thêm một lần đưa được bóng vào lưới Brentford nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Quãng thời gian còn lại, nếu Phil Foden may mắn hơn, nửa xanh thành Manchester đã có thêm ít nhất 1 bàn thắng.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Man City. Thắng lợi này giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola có tổng cộng 56 điểm, vươn lên đứng nhì Ngoại hạng Anh. The Citizens hiện kém đội dẫn đầu là Liverpool duy nhất 1 điểm.

Kết quả Man City vs Brentford: 1-0

Bàn thắng Man City vs Brentford:

  • Man City: Erling Haaland (71’).

Đội hình ra sân Man City vs Brentford:

  • Man City: Ederson, Kyle Walker, John Stones, Ruben Dias, Manuel Akanji, Rodri, Bernardo Silva, Oscar Bobb, Julian Alvarez, Phil Foden, Erling Haaland.
  • Brentford: Mark Flekken, Ben Mee, Kristoffer Ajer, Zanka, Sergio Reguilon, Vitaly Janelt, Christian Norgaard, Frank Onyeka, Mads Roerslev, Yoane Wissa, Ivan Toney.

Link xem trực tiếp Man City vs Brentford: Tại đây

Thành tích đối đầu Man City vs Brentford:

Phong độ gần đây Man City vs Brentford:

Man City

Brentford

Thông tin lực lượng Man City vs Brentford:

  • Man City: vắng Grealish và Gvardiol vì chấn thương.
  • Brentford: vắng Da Silva, Henry, Hickey, Mbeumo, Schade vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Man City vs Brentford:

  • Man City: Ederson, Walker, Ake, Dias, Stones, Rodri, De Bruyne, Foden, Alvarez, Haaland.
  • Brentford: Flekken, Collins, Ajer, Mee, Reguilon, Janelt, Norgaard, Jensen, Rasmussen, Maupay, Toney.

Nhận định chung Man City vs Brentford:

Man City phải rất vất vả mới giành được 1 điểm trong cuộc tiếp đón Chelsea hồi cuối tuần. Đó là kết quả khiến nhà ĐKVĐ dậm chân ở vị trí thứ 3, đồng thời giúp cuộc đua vô địch thêm hấp dẫn. "Vốn liếng" 1 trận chưa đá sẽ đến vào thời điểm Man City rất cần. 1 chiến thắng sẽ giúp The Citizens trở lại ngôi nhì bảng, đồng thời thổi lửa vào gáy Liverpool với 1 điểm kém hơn.

Cách đây 2 tuần, Man City vừa thắng Brentford nhẹ nhàng trên sân khách. Lần này họ có lợi thế sân nhà, cộng thêm quyết tâm chiến thắng cao độ. Brentford vẫn đang "chìm sâu" khi thua liểng xiểng gần đây, mới nhất là Liverpool. Thầy trò HLV Thomas Frank chỉ hơn nhóm đèn đỏ vỏn vẹn 6 điểm. Nếu không sớm cải thiện, "Bầy ong" có nguy cơ rơi vào vòng xoáy trụ hạng.

Haaland khát khao ghi bàn
Haaland khát khao ghi bàn

Man City sẽ thắng dễ?

Mọi thứ dường như vẫn ổn với Man City. Haaland rất khát khao chứng minh trận gặp Chelsea chỉ là tai nạn. Chân sút người Na Uy cần nổ súng để khẳng định bản lĩnh, cũng như đưa đội bóng tiến lên. Phía sau anh là dàn trợ thủ đắc lực với De Bruyne, Foden hay Silva. Chỉ cần chắt chiu những cơ hội, 3 điểm khó thoát khỏi tay City.

Phía bên kia, phong độ cao của Toney là thứ mà các CĐV Brentford đặt niềm tin lớn nhất. Trong lần gần nhất đến Etihad, Toney đã khuấy đảo và đánh sập Etihad. Màn tỏa sáng trước City cũng sẽ là màn "chào hàng" tuyệt vời mà Toney gửi đến Arsenal, đội bóng theo dõi anh sát sao nhất. Hãy cùng chờ xem Toney sẽ mang đến điều gì, hay City nhanh chóng trở lại guồng quay chiến thắng.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

MAN CITY - BRENTFORD | HÀNG THỦ DÀY ĐẶC, SAI LẦM TAI HẠI ĐỊNH ĐOẠT TRẬN ĐẤU | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Kết quả Ngoại hạng Anh

Brentford

Trực tiếp bóng đá hôm nay