Dự đoán đội hình Việt Nam đấu Indonesia: Giàu sức tấn công

- Thứ Năm, 18/01/2024, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Philippe Troussier sẽ thực hiện những sự điều chỉnh về nhân sự để giúp ĐT Việt Nam có chất lượng tấn công tốt hơn trước ĐT Indonesia.

Vào 21h30 tối ngày 19/01, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại Asian Cup 2023 với ĐT Indonesia. Đây được xem như trận chung kết với cả 2 đội do đã thua trận đầu tiên. Một thất bại nữa sẽ khiến Việt Nam hoặc Indonesia phải về nước. "Binh đoàn Rồng Vàng" được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút. Mục tiêu của chúng ta sẽ là 3 điểm trọn vẹn. Thế nên HLV Troussier có thể sẽ thực hiện vài sự điều chỉnh mang tính tấn công nhiều hơn.

>>> BXH ASIAN CUP 2023 MỚI NHẤT

Hàng phòng ngự tối ưu

Trong khung gỗ chắc chắn vẫn là thủ thành Filip Nguyễn. Anh có màn chào sân ĐT Việt Nam tương đối ấn tượng. Dù thủng lưới đến 4 bàn nhưng Filip Nguyễn đã có hàng loạt pha cứu thua đáng chú ý trước người Nhật. Khả năng chơi chân của thủ thành thuộc biên chế CAHN cũng là điểm cộng ấn tượng với ý đồ phát triển bóng từ tuyến dưới của HLV Troussier.

Filip Nguyễn là chốt chặn đáng tin cậy của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)
Filip Nguyễn là chốt chặn đáng tin cậy của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Bộ 3 trung vệ phía trên có thể sẽ chứng kiến sự trở lại của Duy Mạnh. Anh ngồi ngoài ở trận đầu tiên vì chưa đảm bảo thể lực. Lối chơi máu lửa của Duy Mạnh sẽ phù hợp hơn với cách chơi rắn của Indonesia. 2 cái tên còn lại vẫn là Thanh Bình và Việt Anh, những người đã chơi hay trong trận đầu tiên. Đây cũng là hàng phòng ngự mạnh nhất của chúng ta tại giải lần này.

Văn Thanh là phương án tấn công tiềm năng với tốc độ và khả năng sút xa. Thế nên anh sẽ thay cho Xuân Mạnh, người có dấu hiệu hơi đuối sức ở cuối trận gặp Nhật Bản. Chơi ở cánh đối diện là Minh Trọng, tạo thành cặp wing-back đáng gờm.

Chờ đợi sự đột biến từ Quang Hải

Ở phía trong, Tuấn Anh, Hùng Dũng sẽ án ngữ vị trí tiền vệ trung tâm. Cái tên rất được chờ đợi là Quang Hải có thể đá chính ngay từ đầu với vai trò của số 10. Đây là thời điểm mà CĐV kỳ vọng "Hải con" sẽ phát huy được đẳng cấp vốn có.

Quang Hải là cái tên được kỳ vọng tỏa sáng (Ảnh: VFF)
Quang Hải là cái tên được kỳ vọng tỏa sáng (Ảnh: VFF)

Dù có màn thể hiện xuất sắc nhưng sao mai Đình Bắc đã bị đau cơ nên có thể sẽ được nghỉ. Thay vào đó là Văn Toàn, người đang có phong độ cao tại V-League. Tiền đạo của Nam Định sẽ hợp cùng Tuấn Hải tạo nên hàng công giàu năng lượng cho ĐT Việt Nam.

>>> LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023 HÔM NAY

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia:

Filip Nguyễn, Minh Trọng, Duy Mạnh, Thanh Bình, Việt Anh, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Hải, Văn Toàn.

VIỆT NAM - INDONESIA: NHIỆM VỤ BẮT BUỘC CHIẾN THẮNG

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Indonesia

Asian Cup