ĐT Việt Nam và phép màu mang tên 'Philippines'

- Chủ Nhật, 09/06/2024, 09:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Philippines dù mới chịu thất bại trước ĐT Việt Nam, nhưng họ lại là những người quyết định tấm vé đi tiếp của Những chiến binh sao Vàng tại Vòng loại World Cup 2026.

Philippines nắm giữ vận mệnh của ĐT Việt Nam

Không phải Iraq hay Indonesia, mà chính Philippines mới là những người sẽ quyết định vận mệnh của thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-Sik. Bởi ngay cả khi đội tuyển Việt Nam đánh bại Iraq ở lượt trận cuối, chúng ta vẫn sẽ bị loại nếu Philippines buông xuôi trước Indonesia. Cửa đi tiếp của "Rồng vàng" rất hẹp và nó phụ thuộc hoàn toàn vào tinh thần chiến đấu của The Azkals.

Cụ thể, nếu đội tuyển Philippines cầm hòa Indonesia, Việt Nam cần thắng Iraq để đoạt vé đi tiếp. Còn nếu The Azkals đánh bại Indonesia ngay tại thánh địa Bung Karno, Những chiến binh Sao vàng chỉ cần hòa đội bóng Tây Á là sẽ giành quyền vào chơi Vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Ở trường hợp tệ nhất, Philippines thua Indonesia, Việt Nam chắc chắn bị loại mà không cần xét kết quả trận gặp Iraq.

Trận Indonesia gặp Philippines sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 11/6, sớm hơn khoảng 5 tiếng so với cuộc đối đầu giữa Iraq và Việt Nam. Nếu đoàn quân của huấn luyện viên Tom Saintfiet hòa hoặc thắng Indonesia, đó sẽ là động lực để Rồng vàng quyết chiến với Iraq. Ngược lại, nếu Philippines thua trận, thầy trò ông Kim Sang-Sik sẽ hết mục tiêu để thi đấu.

Philippines là hy vọng của ĐT Việt Nam.
Philippines là hy vọng của ĐT Việt Nam.

ĐT Philippines còn nguyên động lực thi đấu

Rõ ràng việc đặt niềm tin vào Philippines ở thời điểm này là điều không tưởng. Đoàn quân của chiến lược gia Tom Saintfiet đang chơi cực tệ tại Vòng loại World Cup 2026. Sau 5 trận đấu, The Azkals chỉ có duy nhất 1 trận hòa và phải nhận tới 4 thất bại. Với 1 điểm trong tay, Philippines đã chính thức bị loại và hết mục tiêu thi đấu. Truyền thông Indonesia cho rằng ông Tom Saintfiet và các học trò sẽ buông xuôi ở trận cuối cùng.

Có thể khẳng định một điều rằng, không một đội bóng nào ra sân với tâm lý muốn thua. Đặc biệt là khi họ thi đấu với màu cờ sắc áo quốc gia. Các cầu thủ Philippines cũng có tinh thần tự tôn dân tộc của riêng mình. Vì vậy, họ chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình, để mang thắng lợi về cho NHM quê nhà. Như vậy có thể thấy, ĐT Philippines dù hết mục tiêu nhưng vẫn còn nguyên động lực thi đấu.

Indonesia từng vất vả mới hòa được Philippines ở lượt đi.
Indonesia từng vất vả mới hòa được Philippines ở lượt đi.

Indonesia nguy cơ ôm hận trước Philippines

Indonesia với lợi thế sân nhà, là đội được đánh giá cao hơn. Chưa kể, phong độ gần đây của đội bóng xứ Vạn đảo cũng tốt hơn đối thủ rất nhiều. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong vẫn có điều phải lo sợ. Chỉ cần mất điểm, họ có thể bị ĐT Việt Nam đoạt mất tấm vé đi tiếp. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nên nhớ, Indonesia đã rất vất vả để hòa Philippines với tỉ số 1-1 ở trận lượt đi.

ĐT Philippines ở thời điểm hiện tại có rất nhiều ngôi sao đến từ châu Âu. Chuyên gia cho rằng The Azkals có chất lượng không hề thua kém Indonesia. Một số cái tên nổi bật có thể kể đến như Zico Bailey, Michael Baldisimo, Alex Monis hay Dylan Demuynck… Đội hình của HLV Tom Saintfiet đủ sức đua tốc độ hoặc tranh chấp tay đôi với các ngôi sao của ông Shin Tae Yong.

HLV Saintfiet muốn mang đến niềm vui cho CĐV Việt Nam.
HLV Saintfiet muốn mang đến niềm vui cho CĐV Việt Nam.

Philippines quyết giành 3 điểm, Việt Nam có hy vọng đi tiếp

HLV Tom Saintfiet tự tin vào một thắng lợi ngay tại thánh địa Bung Karno. Ông nói: "ĐT Indonesia rất mạnh, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu hết sức có thể. Mục tiêu của Philippines là chiến thắng. NHM Việt Nam nên cổ vũ cho chúng tôi, biết đâu điều đó sẽ giúp các bạn đi tiếp". Có lẽ tất cả 100 triệu người Việt Nam đều mong muốn các học trò của ông Saintfiet giành trọn vẹn 3 điểm, tại sân Bung Karno vào tối ngày 11/06 tới đây.

KỊCH BẢN KHÔNG TƯỞNG GIÚP ĐT VIỆT NAM ‘LÁCH CỬA HẸP’ VÀO VÒNG LOẠI THỨ BA WORLD CUP 2026

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

ĐT Philippines

vòng loại World Cup

Kim Sang-sik