ĐT Việt Nam lép vế hoàn toàn so với Iraq ở thành tích này

- Thứ Ba, 11/06/2024, 14:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù thua kém đối thủ hoàn toàn ở lịch sử đối đầu, ĐT Việt Nam vẫn quyết tâm giành chiến thắng trước Iraq để hy vọng đi tiếp. 

Hy vọng đi tiếp mong manh

Ở lượt trận cuối bảng F tại vòng loại 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam có chuyến làm khách trên đất Iraq. Bước vào trận đấu này, đại diện Trung Đông đã sớm có vé đi tiếp đi dẫn đầu bảng với 15 điểm. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Kim Sang-sik xếp thứ ba với 6 điểm và đang cạnh tranh tấm vé với Indonesia ở vị trí thứ nhì (7 điểm). 

Tuy nhiên, kịch bản để ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại 2 là khá khó xảy ra. Số phận lúc này lại được đặt vào tay Indonesia. Nếu thầy trò HLV Shin Tae-yong thắng Philippines, mọi thứ xem như kết thúc với Việt Nam. Nhưng nếu Indonesia có kết quả hòa, “Binh đoàn sao vàng” sẽ đi tiếp nếu đánh bại Iraq. 

Trong trường hợp Indonesia để thua trước Philippines, ĐT Việt Nam chỉ cần cầm hòa Iraq thì sẽ lách được qua khe cửa hẹp để đi tiếp. 

ĐT Việt Nam bằng mọi giá phải thắng ĐT Iraq
ĐT Việt Nam bằng mọi giá phải thắng ĐT Iraq

ĐT Việt Nam lép vế về thành tích

Lý thuyết là thế nhưng thực tế Indonesia và Iraq là những đội mạnh hơn trong từng cặp đấu. Ngoài việc có lợi thế sân nhà, “Sư tử Lưỡng Hà” còn vượt trội hơn Việt Nam ở thành tích đối đầu. 

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam chưa từng đánh bại được Iraq. Thành tích tốt nhất được ghi nhận vào năm 2015 khi hai đội hòa nhau 1-1 ở lượt đi vòng loại World Cup 2018. Đó cũng là lần duy nhất Việt Nam có điểm khi toàn thua cả 5 lần còn lại khi đụng độ đối thủ này. 

Tại tứ kết Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam để thua 0-2 bởi cú đúp của Younis Mahmoud. Tháng 3/2016, đội tuyển tiếp tục thua 0-1 ở trận lượt về vòng loại 2 World Cup 2018. Kế đến vào đầu năm 2019, Iraq giành chiến thắng 3-2 ở Asian Cup, và thắng 1-0 ở vòng loại World Cup 2026 vào cuối năm 2023. Mới đây nhất hồi tháng 1/2024, Việt Nam tiếp tục để thua 2-3 cũng tại đấu trường Asian Cup.

Highlights: Việt Nam - Philippines | Hãng hàng không Tiến Linh cất cánh, Tuấn Hải chốt hạ đỉnh cao

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq