‘ĐT Việt Nam của HLV Kim Sang-sik biến hóa hơn thời Troussier’

- Thứ Ba, 11/06/2024, 10:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giới mộ điệu trong nước đánh giá cao sự linh hoạt và khôn khéo của HLV Kim Sang-sik trong những ngày đầu dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Sự khác biệt giữa Kim Sang-sik và Philippe Troussier

Không như người tiền nhiệm Troussier, HLV Kim Sang-sik đã đặt niềm tin vào các ngôi sao giàu kinh nghiệm của ĐT Việt Nam. Cách dùng người của nhà cầm quân 47 tuổi được chuyên gia Trần Công Minh ca ngợi. Cụ thể, cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam nói:

“Tôi cho rằng đa số những người đã thi đấu trong trận gặp Philippines đều xứng đáng khoác áo ĐTQG Việt Nam. Họ là những người đang thể hiện phong độ cao ở V-League. Những cầu thủ này mang lại sự cân bằng cho đội hình.

Các cầu thủ chủ chốt của ĐT Việt Nam như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Bùi Tiến Dũng,… đều đang ở độ chín của sự nghiệp. Khi họ đứng trên sân, các đồng đội xung quanh cũng được tiếp thêm niềm tin.

Những gương mặt này vừa sung sức, lại dày dạn kinh nghiệm chinh chiến khắp các sân chơi quốc tế. Có thể thấy đội hình hiện tại của ĐT Việt Nam và cách sử dụng nhân sự của HLV Kim Sang-sik hợp lý hơn so với HLV Philippe Troussier. Ở cuộc đọ sức với Philippines vừa qua, khán giả cũng đã thấy kinh nghiệm và bản lĩnh của dàn sao ĐT Việt Nam được phát huy như thế nào.”

HLV Kim Sang-sik tin dùng trụ cột ĐT Việt Nam (Ảnh: Báo Thanh Niên)
HLV Kim Sang-sik tin dùng trụ cột ĐT Việt Nam (Ảnh: Báo Thanh Niên)

ĐT Việt Nam linh hoạt hơn

Về lối chơi của “Những chiến binh Sao Vàng”, ông Trần Công Minh khẳng định:

“Chúng ta đã chơi bóng gắn kết hơn trước. Lý do chủ yếu đến từ việc nhiều cầu thủ trên sân đã quen với nhau. ĐT Việt Nam hiện tại cũng thi đấu ngẫu hứng hơn so với thời điểm cách đây vài tháng.

Đội thoải mái là vì không bị ép buộc vào một công thức hoặc một khuôn mẫu cố định nào cả. Những đường lên bóng của ĐT Việt Nam cũng linh hoạt và biến hóa hơn, chứ không bị lặp đi lặp lại theo bài.”

Nguồn: Dân Trí

HLV Kim Sang Sik chuẩn bị đội hình để đội tuyển Việt Nam hạ Iraq

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Kim Sang-sik