ĐT Việt Nam làm nóng ngay tại thánh địa của Iraq

- Thứ Ba, 11/06/2024, 18:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thầy trò HLV Kim Sang-sik đã có những buổi tập nhằm làm quen sân đấu của Iraq trước thềm vòng loại World Cup 2026.

Việt Nam làm quen "chảo lửa"

Rạng sáng mai lúc 01h00 ngày 12/06, ĐT Việt Nam bước vào lượt cuối vòng loại thứ hai World Cup 2026. Rồng vàng sẽ làm khách trên sân nhà của Iraq, tập thể dẫn đầu bảng nhờ 5 trận toàn thắng. Quang Hải và các đồng đội vẫn còn cơ hội đi tiếp dù Indonesia là bên nắm quyền tự quyết.

Theo ghi nhận mới nhất, Việt Nam đã trải qua buổi tập làm quen sân vận động của Iraq. Các cầu thủ cố gắng thích nghi ngay tại thánh địa Basra International. Dàn tuyển thủ đều tập trung cao độ vào buổi vào tập, cùng với đó là tinh thần quyết tâm, hướng đến một chiến thắng.

Việt Nam làm quen mặt cỏ trên sân Iraq. Ảnh: VFF.
Việt Nam làm quen mặt cỏ trên sân Iraq. Ảnh: VFF.

Iraq mạnh trên sân nhà

Được biết, Basra International là "chảo lửa" của ĐT Iraq. Nó từng át vía nhiều đội bóng khác nhờ sự ủng hộ cuồng nhiệt đến từ 65 nghìn khán giả. Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), vé xem trận đấu đang tạo cơn sốt tại Basra, qua đó hứa hẹn chứng kiến các khán đài được phủ kín bởi cổ động viên của đội chủ nhà. Đó là lợi thế lớn dành cho Iraq.

Thống kê còn chỉ ra tập thể này chưa từng bị đánh bại khi thi đấu trên sân Basra International kể từ trận đấu chính thức đầu tiên vào năm 2019. Họ cũng đã nâng Cúp vô địch vùng Vịnh khi giải đấu diễn ra tại sân Basra International vào năm 2023. Riêng ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, Iraq từng vượt qua Philippines 1-0 và đè bẹp Indonesia với tỷ số 5-1.

Quá nhiều yếu tố đang ủng hộ Iraq đánh bại Việt Nam, nhưng HLV Kim Sang-sik không run sợ. Ở buổi họp báo trước trận, nhà cầm quân người Hàn Quốc phát biểu:

"Nhìn vào trận Philippines, chúng tôi nhận thấy chút hy vọng. Toàn đội chuẩn bị rất tốt để đối đầu với Iraq rất mạnh và được thi đấu trên sân nhà với 65 nghìn khán giả. Song, Việt Nam cũng đáng gờm và hướng đến mục tiêu giành 3 điểm. Tôi kỳ vọng nhiệm vụ ấy hoàn tất".

Highlights: Việt Nam - Philippines | Hãng hàng không Tiến Linh cất cánh, Tuấn Hải chốt hạ đỉnh cao

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq