ĐT Việt Nam khiến AFC thất thu

- Thứ Bảy, 03/02/2024, 00:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Việc phải dừng bước từ vòng bảng của ĐT Việt Nam gián tiếp khiến AFC chịu tổn thất về mặt lợi nhuận khi mất đi lượng lớn khán giả theo dõi.

Dù không phải thế lực hàng đầu Châu Á, nhưng ĐT Việt Nam lại sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo và nhiệt huyết. Bằng chứng được thể hiện rõ qua những con số về lợi nhuận bản quyền truyền hình trước và sau khi thầy trò HLV Troussier xuất hiện tại Asian Cup.

Cụ thể, tính riêng ở vòng bảng Asian Cup 2023, AFC cho biết lượt xem tăng 14% so với cùng kỳ 2019. Đáng nói, người hâm mộ Việt Nam đứng đầu với 200 triệu lượt xem truyền hình. Đáng nói hơn, con số này tăng tới 84% so với Asian Cup 2019 vốn diễn ra ở UAE. Tuy nhiên, con số đó đã mất đi khi ĐT Việt Nam phải ra về sớm.

Việt Nam và Indonesia là 2 quốc gia có lượng người theo dõi qua truyền hình cao nhất Asian Cup 2023
Việt Nam và Indonesia là 2 quốc gia có lượng người theo dõi qua truyền hình cao nhất Asian Cup 2023

Trường hợp tương tự là Indonesia

Niềm hy vọng còn lại của AFC là Indonesia cũng chỉ trụ được thêm 1 vòng. Cụ thể ở vòng bảng, Indonesia có 154 triệu lượt xem truyền hình. Con số này tiếp tục được duy trì khi đội bóng xứ vạn đảo lọt vào vòng 1/8. Indonesia chính thức dừng bước khi thua Úc tại vòng 1/8.

Cũng theo AFC, sức hút của Asian Cup đến Việt Nam và Indonesia cũng có nguyên nhân lớn về chuyện phân chia bản quyền. Người dân Việt Nam và Indonesia được theo dõi Asian Cup 2023 hoàn toàn miễn phí trên truyền hình. Đó là lý do mà số lượng người theo dõi qua TV cao đột biến ở 2 quốc gia này. Cộng với việc nằm cùng bảng, màn so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á cho đến nay vẫn nằm trong nhóm những trận đấu có lượt người xem qua truyền hình nhiều nhất giải.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 chính xác nhất

Một chi tiết nữa là số liệu kể trên mới dừng ở mức lượt xem truyền hình. AFC chưa công bố dữ liệu dựa trên nền tảng mạng xã hội. Nếu những con số này được khai thác, lượng tương tác và tiếp cận đến từ Việt Nam hứa hẹn còn tăng thêm gấp bội.

ĐT VIỆT NAM CẦN CẢI THIỆN NHỮNG GÌ KHI BƯỚC RA ĐẤU TRƯỜNG QUỐC TẾ?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup