Nhật Bản 'quay xe' bất ngờ với ngôi sao dính bê bối tình dục

- Thứ Sáu, 02/02/2024, 23:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Nhật Bản thực hiện quyết định bất ngờ với Junya Ito, ngôi sao dính dáng đến bê bối tình dục, khi Asian Cup 2023 còn khởi tranh.

Trước thềm ra quân gặp Bahrain ở vòng 1/8 Asian Cup 2023, ĐT Nhật Bản nhận tin sốc khiến nội bộ bất ngờ. Theo đó, báo chí xứ sở hoa anh đào phanh phui vụ việc ngôi sao Junya Ito dính dáng đến một vụ bê bối tình dục. Được biết, hai người phụ nữ, trong đó có một nạn nhân 20 tuổi, đã tố Ito tấn công tình dục tại khách sạn trong lúc họ say rượu.

Vụ việc diễn ra sau trận giao hữu Nhật Bản vs Peru vào ngày 20/06/2023. Trải qua hơn nửa năm thương lượng, vì mọi thứ không được thống nhất, nên 2 người phụ nữ đã gửi đơn tố cáo đến cảnh sát Osaka vào ngày 18/01/2024. Chưa đầy 2 tuần sau, báo chí Nhật Bản nắm bắt thông tin và đặt Ito vào sức ép dư luận.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Không chỉ đối diện áp lực từ dư luận, Ito khiến Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) phiền lòng. JFA từng ra thông báo:

Vụ việc của Ito xuất hiện tình tiết mới.
Vụ việc của Ito xuất hiện tình tiết mới.

"JFA nhận thấy có những lời tuyên bố khác nhau liên quan đến vụ việc của Ito. Vụ việc này vẫn phải được xem xét cẩn trọng và chờ kết luận từ phía cơ quan hữu quan. Chúng tôi thật tâm xin lỗi mọi người vì đã làm tất cả lo lắng cho ĐTQG”.

Chính vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên sau khi tin tức chấn động được lan truyền, Ito được cho phải rời ĐT Nhật Bản. Bản thân cầu thủ này chỉ ngồi dự bị trước Bahrain và vắng mặt trong buổi tập sau trận đấu thuộc vòng 1/8. Nhiều đồn đoán xác nhận JFA đã trục xuất tiền vệ sinh năm 1993 ra khỏi ĐT Nhật Bản, tức anh sẽ không còn được dự Asian Cup 2030. Phía Samurai xanh cũng sẽ không gọi người thay thế ngôi sao 30 tuổi.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Nhật Bản dường như "quay xe" với tiền vệ đang chơi bóng tại Ligue 1. Vào phút chót, Ito vẫn được JFA giữ lại cùng ĐTQG tại Asian Cup 2023. Nguyên nhân có thể là vì Ito đã nhờ luật sư đại diện gửi đơn khiếu nại về những vu cáo sai sự thật đến cảnh sát Osaka. Khi mọi thứ chưa được làm sáng tỏ, JFA chưa vội "trảm" cầu thủ thuộc biên chế Reims.

KHÁC BIỆT LỚN NHẤT GIỮA HLV TROUSSIER VÀ HLV PARK HANG SEO: 2 TÍNH CÁCH ĐỐI LẬP KHI ĐƯỢC KHEN VÀ CHÊ

Xem thêm:

ĐT Nhật Bản

Asian Cup

Junya Ito