Những thống kê đáng chú ý vòng 1/8 Asian Cup 2023 (phần 1)

- Thứ Sáu, 02/02/2024, 14:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

8 trận đấu của vòng 16 đội giải đấu trên đất Qatar đã đi qua với nhiều diễn biến hấp dẫn.

1,06 triệu và tiếp tục tăng

Asian Cup 2023 đã lập kỷ lục mới về tổng số khán giả là 1,06 triệu người sau khi 63.753 người hâm mộ chật kín Al Bayt Stadium để xem đội chủ nhà Qatar đánh bại Palestine ở vòng 1/8. Kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi kỳ Asian Cup năm 2000 do Trung Quốc tổ chức với 1,04 triệu người hâm mộ tham dự giải đấu.

Trận đấu giữa Qatar và Palestine chứng kiến cột mốc mới. (Ảnh: AFC)
Trận đấu giữa Qatar và Palestine chứng kiến cột mốc mới. (Ảnh: AFC)

Trận tứ kết đầu tiên

Ra mắt Asian Cup ở giải đấu trên đất Qatar, Tajikistan đã vượt qua UAE ở vòng 16 đội sau loạt sút luân lưu để tiến vào tứ kết. Họ trở thành đội ra mắt đầu tiên lọt vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất kể từ Australia năm 2007. Tajikistan cũng trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng trong trận đấu loại trực tiếp đầu tiên tại giải đấu kể từ khi Nhật Bản đánh bại Trung Quốc 3-2 trên đường giành chức vô địch châu lục đầu tiên vào năm 1992. 

Dứt điểm trúng đích

Không có cầu thủ nào có nhiều tình huống dứt điểm trúng đích trong một trận đấu ở giải đấu đang diễn ra hơn Sardar Azmoun, người đã có 5/6 cú sút đi trúng đích trong chiến thắng của Iran trước Syria sau loạt sút luân lưu khi họ tiến vào tứ kết. 

Iran của Azmoun sẽ gặp Nhật Bản ở tứ kết. (Ảnh: AFC)
Iran của Azmoun sẽ gặp Nhật Bản ở tứ kết. (Ảnh: AFC)

Trong khi đó, Oday DAbbagh của Palestine và Son Heung-min của Hàn Quốc là những người có tổng số pha dứt điểm trúng đích nhiều nhất cho đến nay với 8 từ 4 trận đấu. Theo sau là đồng đội của Son, Lee Kang-in, người có 7 cú sút trúng đích với độ chính xác là 78%.

Vững chắc ở tuyến sau

Với 7 lần đánh chặn ở trận đấu gặp Ả Rập Xê Út trong khuôn khổ vòng 16 đội, trung vệ Kim Min-jae của Hàn Quốc là cầu thủ có số lần đánh chặn nhiều nhất trong một trận đấu tại AFC Asian Cup cho đến nay. Những đóng góp của anh mang tính quyết định khi Hàn Quốc giành vé góp mặt ở tứ kết sau chiến thắng trên loạt đá luân lưu. Abdukodir Khusanov của Uzbekistan đứng thứ 2 trong danh sách khi thực hiện 5 lần đánh chặn trong chiến thắng 2-1 trước Thái Lan.

Chiến thắng đầu tiên của Jordan

Sau khi không thể giành chiến thắng trong cả 3 lần ra sân trước đó ở vòng knockout, Jordan cuối cùng đã nếm trải thành công đầu tiên khi lội ngược dòng đánh bại Iraq với tỷ số 3-2. Trước đó, họ lần lượt bị Nhật Bản và Uzbekistan loại ở tứ kết vào các năm 2004 và 2011 trong khi để thua Việt Nam sau loạt luân lưu ở vòng 16 đội năm 2019.

VIDEO HIGHLIGHTS: Ả RẬP XÊ-ÚT - HÀN QUỐC | PHÚT BÙ GIỜ ĐỊNH MỆNH, PENALTY ĐỊNH ĐOẠT TẤM VÉ TỨ KẾT

Xem thêm:

Asian Cup