Những thống kê đáng chú ý vòng 1/8 Asian Cup 2023 (phần 2)

- Thứ Sáu, 02/02/2024, 18:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

8 trận đấu của vòng 16 đội giải đấu trên đất Qatar đã đi qua với nhiều diễn biến hấp dẫn.

Mạch thắng tiếp tục

Sau màn ngược dòng đánh bại Palestine 2-1, Qatar hiện đã thắng 11 trận liên tiếp tại Asian Cup. Các nhà ĐKVĐ cũng đã thắng 5 trận đấu loại trực tiếp liên tiếp. Trước giải đấu năm 2019, họ chưa từng giành chiến thắng ở vòng knockout.

Qatar đang trên hành trình bảo vệ chức vô địch. (Ảnh: AFC)
Qatar đang trên hành trình bảo vệ chức vô địch. (Ảnh: AFC)

Những bàn thắng muộn

Khi Hàn Quốc chỉ còn vài giây nữa là bị loại, Cho Gue-sung đã trở thành vị cứu tinh của họ. Anh ghi bàn ở những phút giờ để đưa trận đấu vào hiệp phụ trước khi đội tuyển xứ sở kim chi giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu. Điều đó có nghĩa là Hàn Quốc hiện đã ghi được 3 bàn thắng trong thời gian bù giờ của hiệp 2. 

Các chiến binh Taegeuk buộc Yazan Al Arab phải đá phản lưới nhà ở phút 90+1 trong trận hòa 2-2 với Jordan ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Sau đó, Son Heung-min đã ghi bàn trên chấm phạt đền ở phút 90+4 trong trận hòa 3-3 với Malaysia lượt trận thứ 3. 

Số lần cứu thua

Thủ thành Ahmad Madanieh của Syria có nhiều pha cứu thua nhất trong một trận đấu ở giải khi thực hiện 9 pha cứu thua trong trận thua trước Iran trên loạt sút luân lưu. Trong số đó, người gác đền 34 tuổi đã thực hiện 4 pha cứu thua từ những pha dứt điểm trong vòng cấm và đạt tỷ lệ cứu thua là 90%.

Afif tuyệt vời

Cho đến nay, Akram Afif đã tham gia vào bàn thắng trong cả 4 lần ra sân và Aymen Hussein là cầu thủ còn lại đạt được thành tích đó. Anh đã lập kỷ lục 10 kiến tạo khi Qatar giành chức vô địch Asian Cup 2019 và đang lặp lại phong độ đó khi đội chủ nhà tìm cách bảo vệ danh hiệu. 

Cầu thủ 27 tuổi bắt đầu chiến dịch với cú đúp vào lưới Lebanon rồi sau đó là bàn thắng duy nhất vào lưới Tajikistan. Tiếp theo, Afif sắm vai kiến tạo khi Qatar hạ Trung Quốc 1-0. Đến vòng 16 đội, đội chủ nhà ngược dòng hạ Palestine 2-1 và anh góp công trực tiếp vào cả 2 bàn với pha lập công trên chấm 11 mét và 1 kiến tạo. 

Lee Kang-in tỏa sáng rực rỡ

Ngôi sao của ĐT Hàn Quốc là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất ở vòng 16 đội với thành tích là 7 trước Ả Rập Xê Út, trong đó có 5 cơ hội đến từ lối chơi mở. Lee Kang-in cũng sánh ngang Craig Goodwin với tư cách là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất trong một trận đấu với ngôi sao của Australia đã làm điều tương tự trong chiến thắng 2-0 trước Ấn Độ ở lượt trận đầu tiên vòng bảng.

VIDEO DẤU ẤN: Ả RẬP XÊ ÚT - HÀN QUỐC | BẢN LĨNH "HỔ CHÂU Á", LẠNH LÙNG LOẠT LUÂN LƯU

Xem thêm:

Asian Cup