ĐT nữ Việt Nam và thống kê buồn trước Nhật Bản

- Thứ Tư, 01/11/2023, 10:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huỳnh Như và đồng đội chuẩn bị bước vào một trận đấu được dự báo hết sức khó khăn.

Vào lúc 17h00 chiều nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của mình tại vòng loại thứ 2 Olympic 2024 với đối thủ Nhật Bản. Trước đó, chúng ta đã thua Uzbekistan 0-1 và thắng 3-1 trước Ấn Độ, hiện xếp thứ 2. Trong khi đó, đội tuyển xứ sở mặt trời mọc hiện dẫn đầu sau khi toàn thắng 2 trận đấu đã qua (7-0 trước Ấn Độ và 2-0 trước Uzbekistan).

Một thất bại ở màn so tài sắp tới là điều đã được dự báo trước dù chúng ta cần nhiều hơn thế. ĐT nữ Nhật Bản sở hữu đẳng cấp vượt trội hơn so với ĐT nữ Việt Nam và áp đảo chúng ta về thành tích đối đầu. Ở 8 gần gặp nhau gần nhất, ĐT nữ Việt Nam đều phải nhận thất bại trước đối thủ. Chúng ta nhận đến 39 bàn thua, tức trung bình gần 5 bàn/trận trong khi chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng.

Huỳnh Như và đồng đội chuẩn bị đối đầu Nhật Bản. (Ảnh: VFF)
Huỳnh Như và đồng đội chuẩn bị đối đầu Nhật Bản. (Ảnh: VFF)

Lần gần nhất ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Nhật Bản gặp nhau là tại ASIAD 19 vừa qua. Khi đó, chúng ta đã bị đối thủ vùi dập với tỷ số 0-7. Cần biết, đội hình của Nhật Bản ở giải đấu đó không phải là mạnh nhất. 

Chia sẻ của HLV Mai Đức Chung

Chia sẻ trước trận đấu sắp sửa diễn ra, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Ai cũng hiểu Nhật Bản mạnh thế nào, họ vừa có kỳ World Cup và ASIAD rất ấn tượng. Vì vậy, trận đấu tới sẽ rất khó khăn. Dù vậy, chúng tôi sẽ làm hết sức mình. Bóng đã vẫn ẩn chứa bất ngờ, ĐT nữ Việt Nam sẽ cố gắng để giành kết quả tốt nhất trong khả năng có thể."

Video HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam nỗ lực hướng tới kết quả tích cực nhất trước đối thủ mạnh Nhật Bản

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Nhật Bản