ĐT nữ Việt Nam còn cơ hội dự Olympic 2024 hay không?

- Thứ Sáu, 27/10/2023, 22:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau thất bại trước ĐT nữ Uzbekistan, cơ hội để ĐT nữ Việt Nam lọt vào vòng play-off tranh vé dự Olympic 2024 gần như không còn.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có một trận thua đáng tiếc trước Uzbekistan ở trận mở màn tại bảng C vòng loại Olympic 2024. Đối thủ đến từ Trung Á không được đánh giá cao hơn so với ĐT Việt Nam, tuy nhiên họ đã chơi một trận đầy kỷ luật và có được thắng lợi tối thiểu.

Trận thua trước Uzbekistan đã giáng một đòn mạnh vào hy vọng tranh tài ở sân chơi Olympic của bóng đá nữ Việt Nam. Bởi vì ở bảng đấu này còn có một đội bóng khác mạnh hơn rất nhiều là Nhật Bản.

Cơ hội cực mong manh

Trận thua trước Uzbekistan khiến cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam trở nên rất mong manh (Ảnh: Thanh Niên)
Trận thua trước Uzbekistan khiến cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam trở nên rất mong manh (Ảnh: Thanh Niên)

Trước khi bảng C khởi tranh, hy vọng của ĐT Việt Nam đặt vào ngôi nhì bảng. Nếu có được điều này với thành tích 6 điểm, cửa để thầy trò Mai Đức Chung có vé dự trận play-off là sáng sủa. Tuy nhiên để đạt mục tiêu, Huỳnh Như và các đồng đội cần thắng cả Uzbekistan và Ấn Độ.

Tuy nhiên trận thua Uzbekistan đã khiến những kế hoạch bị tan vỡ. Cửa duy nhất để thầy trò Mai Đức Chung đi tiếp vào lúc này là thắng đậm cả Nhật Bản và Ấn Độ ở 2 lượt cuối cùng. Dù vậy, nhiệm vụ này là bất khả thi bởi Nhật Bản là một trong những đội tuyển bóng đá nữ mạnh nhất thế giới.

Ở trận ra quân của mình, Nhật Bản đã đánh bại Ấn Độ tới 7 bàn không gỡ và được nhận định sẽ dễ dàng giành ngôi nhất bảng. Vì thế, mục tiêu của thầy trò Mai Đức Chung ở 2 trận kế tiếp chỉ là giành 3 điểm trước Ấn Độ và cọ xát với Nhật Bản mà thôi.

VIDEO: Highlights Uzbekistan vs Việt Nam | Tuyệt phẩm nhảy múa trước rừng cầu thủ - Nỗ lực đến phút cuối

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Nhật Bản

Olympic 2024