Đỉnh cao Cole Palmer, vực sâu Raheem Sterling

- Thứ Hai, 18/03/2024, 00:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea đã giành chiến thắng trước Leicester để đi tiếp tại FA Cup, và ở đó màn trình diễn của Cole Palmer và Raheem Sterling là hai thái cực trái ngược nhau.

Cole Palmer tiếp tục là nhân tố hay nhất trận đấu

Cole Palmer đã có 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo thành bàn vào lưới Leicester. Đó là lần thứ 6 cầu thủ này vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu. Không có cái tên nào khác chơi tại Ngoại hạng Anh có thành tích tương tự Palmer.

Tính đến hiện tại, Cole Palmer đã có cho mình 28 lần đóng góp vào những bàn thắng của Chelsea. Cụ thể anh đã ghi 16 bàn thắng và có 12 kiến tạo. Con số này được tạo nên từ 37 trận đấu.

Cole Palmer đóng góp vào nhiều bàn thắng của Chelsea
Cole Palmer đóng góp vào nhiều bàn thắng của Chelsea

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì mà Palmer thể hiện, thì những con số chỉ thể hiện một phần sự xuất sắc của anh. Pha đánh gót kiến tạo của cầu thủ này cho Chukwuemeka ghi bàn thể hiện phẩm chất siêu sao thực thụ. Điều mà rất hiếm thấy ở tập thể non trẻ Chelsea.

Và trong suốt trận đấu, ở mọi tình huống bóng, bạn đều có thể thấy sự bình tĩnh lẫn quyết tâm của Palmer. Đây là thứ phẩm chất của một người thủ lĩnh tương lai. Không nói ngoa khi bảo rằng rất nhiều cầu thủ Chelsea nhìn vào Palmer để đá bóng.

Màn trình diễn không thể tệ hơn của Raheem Sterling

Tuy nhiên, khi Cole Palmer có một màn trình diễn siêu hạng khác, thì Raheem Sterling lại trở thành nỗi thất vọng tràn trề.

Cựu cầu thủ của Man City đã có một combo tồi tệ: Anh đá hỏng một quả phạt đền, bỏ lỡ tình huống ăn bàn mười mươi, thực hiện quả đá phạt bắn chim và cuối cùng là bị khán giả la ó khi rời sân.

Raheem Sterling cho thấy sự vô duyên rất lớn của mình. Anh có nhiều cơ hội nhưng đều xử lý rườm rà hoặc không chuẩn xác. HLV Pochettino đã cố gắng để Sterling có cơ hội sửa sai. Nhưng càng ở trên sân, Sterling càng để lại ấn tượng xấu.

Sterling có pha đá phạt siêu tệ
Sterling có pha đá phạt siêu tệ

Khi người đàn em Cole Palmer bật chế độ 'gánh team', thì Sterling lại là cầu thủ khiến trận đấu trở nên khó hơn. Dù vẫn chịu khó di chuyển và chơi đầy quyết tâm, nhưng sự xui xẻo và phong độ tụt dốc đang khiến Sterling thành một điểm đen.

Nếu không thể cải thiện điều đó, Sterling rồi sẽ phải rời CLB. Anh vốn được coi là một trong những người có thâm niên nhất đội bóng. Nhưng cầu thủ này lại không thể giúp tập thể tốt hơn. Từ màn trình diễn đến cả tinh thần, Sterling đều cho thấy mình chỉ còn cái bóng so với quá khứ.

Chelsea có thể vui mừng vì có được Cole Palmer, nhưng họ cũng đã trả phí không nhỏ cho Sterling. Có vẻ việc làm ăn với Man City cũng chẳng lời được bao nhiêu. Và chưa chắc Chelsea sẽ tìm được CLB muốn mua Sterling trong hè này.

HIGHLIGHTS: CHELSEA - LEICESTER CITY | BÙNG NỔ PHÚT BÙ GIỜ, DẤU ẤN KHÓ QUÊN CỦA STERLING

Xem thêm:

Chelsea

FA Cup

Raheem Sterling

Premier League

Cole Palmer