Điểm nhấn Man United - Fulham: Trong nỗi nhớ Rasmus Hojlund

- Chủ Nhật, 25/02/2024, 10:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thất bại đầy tiếc nuối trước Fulham đã chỉ ra nhiều vấn đề của Man United.

Chuỗi trận thăng hoa của Man United cuối cùng đã khép lại. Trên sân nhà Old Trafford, đội bóng thành Manchester gục ngã trước Fulham với tỉ số 1-2 tại vòng 26 Ngoại hạng Anh. Thất bại này không chỉ ngắt mạch 4 chiến thắng liên tiếp của Quỷ đỏ, mà còn khiến họ tiếp tục thất thế trong cuộc đua vào top 4.

Không những vậy, trận thua trên sân Old Trafford đã vạch trần những vấn đề của Man United mà HLV Erik ten Hag chưa thể tìm ra lời giải. Hãy cùng SABAVN điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu giữa Man United và Fulham.

Nỗi nhớ Rasmus Hojlund

Trước vòng 26 Ngoại hạng Anh, các CĐV Man United nhận tin sét đánh khi tiền đạo Rasmus Hojlund dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu khoảng vài tuần. Tiền đạo người Đan Mạch đang có phong độ rất cao khi ghi bàn trong 6 vòng đấu liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Ngay trong trận đấu đầu tiên vắng Hojlund, hàng công Man United đã bộc lộ vấn đề. HLV Erik ten Hag phải sử dụng cầu thủ trẻ Omari Forson để trám vào hành lang cánh phải, đồng thời đẩy Marcus Rashford lên vị trí trung phong. Tuy nhiên những gì mà bộ ba Garnacho - Rashford - Forson thể hiện trước Fulham là tương đối nhạt nhòa. Tiền đạo chủ lực Rashford thậm chí chỉ tung ra được vỏn vẹn 1 cú dứt điểm trong suốt trận đấu.

Hàng công Man United thi đấu bế tắc.

Nếu hàng công Man United cứ chơi như thế này, các CĐV Quỷ đỏ chỉ còn biết cầu mong Rasmus Hojlund sẽ sớm trở lại để gánh vác nhiệm vụ ghi bàn.

Sự tập trung chưa được cải thiện

Trong 2 trận thua gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Man United đều để đối thủ ghi bàn thắng quyết định trong vòng 10 phút cuối của trận đấu. Trước đó là thất bại 1-2 trước Nottingham Forest, trong đó bàn ấn định tỉ số được Forest ghi ở phút 82. Quỷ đỏ cũng từng thoát thua đầy hú vía trước Wolves khi để đối thủ ghi liên tiếp 2 bàn ở phút 85 và 90+5.

Trong trận đấu với Fulham, Man United nhận bàn thua đầy cay đắng ở phút 90+7, qua đó đánh rơi 2 điểm trên sân nhà.

Rõ ràng sự tập trung trong khoảng thời gian cuối trận đang là vấn đề đối với hàng thủ Man United. Đây là bài toán mà HLV Erik ten Hag cần nhanh chóng tìm ra lời giải.

Điểm sáng Harry Maguire

Trong ngày mà hầu hết các vị trí trong đội hình Man United đều chơi dưới sức, trung vệ Harry Maguire chính là điểm sáng hiếm hoi. Anh ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà ở phút 89. Bàn thắng này suýt chút nữa đã níu giữ 1 điểm ở lại sân Old Trafford.

Harry Maguire tỏa sáng với bàn thắng trong những phút cuối.
Harry Maguire tỏa sáng với bàn thắng trong những phút cuối.

Maguire được chuyên trang Sofascore chấm điểm 8.0, cao nhất bên phía Man United trận này. Ngoài một bàn thắng, tuyển thủ Anh còn sở hữu những thông số ấn tượng như 6 pha tranh chấp thành công, 5 đường chuyền dài thành công, 5 lần phá bóng giải nguy, 3 lần đánh chặn, tung ra 3 cú dứt điểm, 2 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội và đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 93%.

MAN UNITED - FULHAM: NGẮT CHUỖI THĂNG HOA, ĐÒN "CHÍ TỬ" ĐÁNH GỤC ERIK TEN HAG | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Fulham