'De Zerbi là HLV giỏi hơn Pep Guardiola'

- Thứ Tư, 15/11/2023, 10:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu cầu thủ Kevin-Prince Boateng cho rằng huấn luyện viên của Brighton, Roberto De Zerbi là người quản lý giỏi hơn Pep Guardiola.

Boateng đã trải qua nửa mùa giải chơi dưới thời De Zerbi tại Sassuolo ở mùa giải 2018/19. Anh đã ra sân 15 lần dưới thời HLV người Ý và ghi 5 bàn thắng trước khi được cho Barcelona mượn. Cựu tuyển thủ Ghana đã từng chơi cho những HLV như Jurgen Klopp, Massimiliano Allegri và Ernesto Valverde. Dù chưa thi đấu dưới sự dẫn dắt của Guardiola nhưng anh tin tưởng De Zerbi là một nhà cầm quân tốt hơn.

Boateng nói với TV Play: “Nếu tôi có De Zerbi 10-12 năm trước, bóng đá có lẽ đã khác. Tôi nghĩ ông ấy sẽ là huấn luyện viên giỏi nhất trong 20-30 năm tới. Ông ấy có thể cải thiện từng cầu thủ mà mình có, từ thủ môn dự bị đến tiền đạo. Tôi đã làm việc với ông ấy khi tôi 32 tuổi và tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.”

Roberto De Zerbi được đánh giá cao hơn Pep Guardiola
Roberto De Zerbi được đánh giá cao hơn Pep Guardiola

“De Zerbi khiến bạn cảm thấy thực sự được tham gia, ông ấy biết cách chiều lòng, động viên khi tôi cần. Ông ấy thực sự quan tâm đến khía cạnh mối quan hệ giữa con người trong quản lý và đó là điều cơ bản. De Zerbi có giỏi hơn Guardiola không? Tôi nói có.”

De Zerbi từng bước phát triển sự nghiệp

Roberto De Zerbi nổi lên nhờ công việc ở Sassuolo, Shakhtar và Brighton. Chiến lược gia 44 tuổi thay thế Graham Potter ở vị trí dẫn dắt Chim Mòng Biển vào năm 2022 và giúp CLB cán đích ở vị trí thứ sáu tại Premier League trong mùa giải đầu tiên của mình. Trong khi đó, Guardiola đã đưa Man City trở lại vị trí dẫn đầu giải đấu hàng đầu nước Anh sau cú ăn ba lịch sử mùa trước.

Brighton hiện tại đang xếp thứ 8 trên BXH và đã không thắng trận nào trong 5 vòng gần nhất tại Premier League. De Zerbi và các học trò hy vọng sẽ lấy lại phong độ khi đến làm khách tại Nottingham Forest vào ngày 25/11. Sau đó, họ sẽ chạm trán AEK Athens ở Europa League với mục tiêu giành vé vượt qua vòng bảng.

THÁCH THỨC CHO MAN CITY VÀ PEP GUARDIOLA ĐẾN RỒI

Xem thêm:

Man City

Pep Guardiola

Brighton

Roberto De Zerbi