Đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12 Ngoại hạng Anh: Mục tiêu Man United song hành loạt sao Big six

- Thứ Sáu, 05/01/2024, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

8 cái tên đã lọt vào danh sách rút gọn cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng cho tháng 12 của Ngoại hạng Anh 2023/24.

Trent Alexander-Arnold - Liverpool

Thắng 4, hòa 2, thua 0, 1 bàn thắng, 2 kiến tạo

Ngôi sao của The Kop đã tạo ấn tượng cho một tháng 12 đáng nhớ bằng cách ghi bàn thắng muộn đầy cảm xúc trong chiến thắng 4-3 của Lữ đoàn đỏ trước Fulham. Anh đã cùng đội chủ sân Anfield bất bại trong tháng đấu có các màn so tài với Man United và Arsenal, tham gia vào 3 bàn thắng, 3 trận giữ sạch lưới và tạo ra nhiều cơ hội nhất so với bất kỳ cầu thủ nào.

Liverpool của Alexander-Arnold đang giữ đỉnh bảng
Liverpool của Alexander-Arnold đang giữ đỉnh bảng

Matheus Cunha - Wolves

Thắng 4, hòa 1, thua 2, 3 bàn thắng, 3 kiến tạo

Cunha đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng sau 7 lần ra sân khi Wolves thắng 4/7 trận đấu của mình. Anh đã ghi bàn hoặc kiến tạo ở 5/7 trận.

Mohammed Kudus - West Ham

Thắng 4, hòa 1, thua 1, 4 bàn thắng

Cựu cầu thủ Ajax ghi 4 bàn trong tháng 12, giúp truyền cảm hứng cho những chiến thắng trước Tottenham, Arsenal, Man United và Wolves khi Búa tạ lọt vào top 6.

Michael Olise - Crystal Palace

Thắng 1, hòa 3, thua 3, 4 bàn thắng, 1 kiến tạo

Mục tiêu của Man United đã tham gia vào 5 bàn thắng trong một tháng khó khăn đối với Palace, đội chỉ thắng 1 trong 7 trận đấu của mình. Anh đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Brentford trong khi ghi 1 bàn ở trận hòa 2-2 trước Man City và thất bại 1-2 trước Chelsea.

Cole Palmer - Chelsea

Thắng 3, hòa 0, thua 3, 4 bàn thắng, 2 kiến tạo

Tân binh đến từ Man City đã tham gia vào 6 bàn thắng ở tháng vừa qua. Palmer khép lại tháng 12 với 2 pha lập công và 1 pha kiến tạo khi Chelsea đánh bại Luton Town với tỷ số 3-2.

Palmer là điểm sáng của Chelsea trong mùa giải này
Palmer là điểm sáng của Chelsea trong mùa giải này

Marcos Senesi - Bournemouth 

Thắng 4, hòa 1, thua 1, 2 bàn thắng, 1 kiến tạo

Một tháng tuyệt vời đối với trung vệ sinh năm 1997, người đã đóng góp ở cả 2 đầu sân. Cầu thủ người Argentina tham gia vào 3 bàn thắng, đồng thời giúp Bournemouth giữ sạch lưới 3 trận khi đội bóng chỉ thua 1/6 trận.

Dominic Solanke - Bournemouth

Thắng 4, hòa 1, thua 1, 6 bàn thắng

Solanke là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tháng 12. Anh đã lập hat-trick trong chiến thắng 3-2 trước Nottingham Forest trong khi ghi 1 bàn vào lưới Aston Villa, Man United và Fulham. Tổng cộng, tiền đạo sinh năm 1997 đã có 12 pha lập công, chỉ kém 2 bàn so với Erling Haaland và Mohamed Salah ở vị trí dẫn đầu trong danh sách ghi bàn.

Son Heung-min - Tottenham

Thắng 4, hòa 1, thua 2, 4 bàn thắng, 4 kiến tạo

Với 4 bàn và 4 kiến tạo, đội trưởng của Gà trống là người tham gia vào nhiều bàn thắng nhất trong tháng 12. Tương tự Solanke, Son cũng đang có 12 bàn tại giải đấu. Trước đó, anh đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9.

VIDEO TẠI SAO COLE PALMER ĐƯỢC GỌI LÀ ''DI MARIA MỚI'' CỦA POCHETTINO? | GÓC NHÌN SÂN CỎ

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Son Heung-min

Trent Alexander-Arnold

Michael Olise

Matheus Cunha

Mohammed Kudus

Cole Palmer