Big 6 Ngoại hạng Anh thiệt quân bởi Asian Cup và CAN như thế nào?

- Thứ Tư, 03/01/2024, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giải vô địch các quốc gia Châu Á và Châu Phi khởi tranh cũng là thời điểm các đội bóng lớn đau đầu vì tổn thất nhân sự.

Ngoại hạng Anh đã kết thúc giai đoạn lượt đi và bước vào kỳ nghỉ Đông. Khi giải đấu trở lại vào ngày 20/1, cũng là thời điểm những cầu thủ Châu Á và Châu Phí phải về phục vụ ĐTQG nếu được triệu tập. Đây sẽ là chi tiết quan trọng có thể thay đổi cục diện giữa các đội. Hãy cùng điểm qua những tổn thất mà các ông lớn của Big 6 phải chịu khi CAN và Asian Cup diễn ra.

Thiệt hại nặng nề

Đội thiệt hại nặng nhất phải kể đến Liverpool, đội đang dẫn đầu BXH. 2 cái tên trụ cột chính của họ phải vắng mặt là Mohamed Salah và Wataru Endo. Tầm quan trọng của Salah là không cần bàn cãi. Cầu thủ người Ai Cập đang là chân sút tốt nhất của The Kop với 18 bàn trên mọi đấu trường, cùng với đó là 9 kiến tạo. Hàng công Liverpool sẽ gặp vấn đề lớn nếu thiếu Salah. Bên cạnh đó, Endo cũng đang là nhân tố tạo được ảnh hưởng nơi tuyến giữa. Trong bối cảnh Mac Allister chấn thương, thiếu đi Endo sẽ là cơn đau đầu khó chịu cho Klopp.

Mất mát quá lớn của Liverpool và Tottenham
Mất mát quá lớn của Liverpool và Tottenham

Tiếp đến là Tottenham, đội mất nhiều cầu thủ nhất với trường hợp của Son Heung Min, Yves Bissouma và Pape Sarr. Đây có thể là giai đoạn Tottenham sẽ rơi khỏi top 4. Spurs từng rất lao đao với hàng loạt ca chấn thương và mới trở lại gần đây. Thiếu vắng những cái tên này quá khó để bù đắp. Son cũng đã hy vọng các đồng đội có thể chơi tốt nhất dù thiếu anh.

Mất mát không quá lớn

Man United cũng sẽ phải tìm phương án thay thế Andre Onana, người đang từng bước khẳng định mình tại Old Trafford. Lão tướng Tom Heaton và thủ thành được mượn từ Fenerbahce là Altay Bayindir sẽ phải gánh vác trọng trách giữ cầu môn của Quỷ đỏ. Bên cạnh đó, Sofyane Amrabat và Amad Diallo cũng phải lên tuyển. Nhưng dù sao, Man United vẫn bảo toàn được bộ khung chính của mình.

Onana rời đi khiến CĐV Man United lo lắng
Onana rời đi khiến CĐV Man United lo lắng

2 đội bóng thành London còn lại là Arsenal và Chelsea cũng chịu mất mát dù không quá lớn. Arsenal sẽ tạm chia tay với Tomiyasu và Elneny. Pháo thủ đang ở trong giai đoạn khó khăn nên sự vắng mặt của Tomiyasu sẽ để lại nỗi lo. Trong khi đó, Chelsea chỉ mất Nicolas Jackson. Dù đang là cầu thủ ghi bàn tốt nhất cho The Blues nhưng màn trình diễn của Jackson cũng chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Tất cả tạo nên cơ hội lớn cho Man City, đội chẳng mất cầu thủ nào. The Citizens thậm chí còn đón chào sự trở lại của Haaland và De Bruyne. Đây chính là thời điểm mà Pep Team sẽ tận dụng lợi thế nhân sự để tăng tốc. Khả năng cao ngôi đầu sẽ trở lại tay của nhà ĐKVĐ trong 1 tháng diễn ra Asian Cup và CAN.

TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÒNG 20 NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Chelsea

Arsenal

Ngoại hạng Anh 2021/22