Đây! Nhân tố không thể thiếu của Liverpool thời điểm hiện tại

- Thứ Hai, 01/01/2024, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi Alexis Mac Allister chấn thương, Wataru Endo đã tận dụng tốt cơ hội được trao để khẳng định bản thân là nhân tố quan trọng của hàng tiền vệ Liverpool.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, khi Liverpool chi 20 triệu euro để chiêu mộ Wataru Endo từ Stuttgart, thương vụ này đã khiến không ít người hâm mộ bất ngờ. Tiền vệ người Nhật Bản đã 30 tuổi và anh cũng chỉ là phương án chữa cháy khi The Kop không thể mang về Moises Caicedo, Romeo Lavia hay Khephren Thuram.

Quả thật, ở giai đoạn đầu mùa giải, HLV Jurgen Klopp đã sử dụng Alexis Mac Allister ở vị trí số 6, dù đây không phải vị trí sở trường của tiền vệ người Argentina. Mãi đến khi Alexis Mac Allister chấn thương, cơ hội đá chính mới đến nhiều hơn với Wataru Endo và cầu thủ người Nhật Bản đã chứng minh được đẳng cấp của mình.

Wataru Endo tận dụng rất tốt quãng thời gian Alexis Mac Allister chấn thương.
Wataru Endo tận dụng rất tốt quãng thời gian Alexis Mac Allister chấn thương.

Lời khẳng định của Endo

Chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Burnley ngày 27/12 vừa qua là lời khẳng định gần nhất từ Wataru Endo. Tiền vệ người Nhật Bản xuất phát từ đầu và thi đấu trọn vẹn cả trận đấu. Khi tiếng còi kết thúc cuộc so tài trên sân Turf Moor vang lên, HLV Jurgen Klopp chạy vào sân ôm chầm lấy cậu học trò người Nhật Bản.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, chiến lược gia sinh năm 1967 nhận định:

“Wataru Endo đã có một trận đấu tuyệt vời. Cậu ấy hoàn toàn có thể nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tôi không biết Liverpool sẽ chơi ra sao nếu thiếu cậu ấy.”

Trước Burnley, Wataru Endo có 91 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 84%. Đáng chú ý, tiền vệ người Nhật Bản thực hiện thành công tất cả các đường chuyền dài. Khi ra sân đối đầu Burnley, Endo có trận thứ 5 liên tiếp đá chính cho Liverpool chỉ trong vòng 13 ngày. Đây là thành tích không cầu thủ Liverpool nào có được trong 18 năm qua, kể từ mùa giải 2005/06.

Wataru Endo dần trở thành quân bài quan trọng của HLV Jurgen Klopp.
Wataru Endo dần trở thành quân bài quan trọng của HLV Jurgen Klopp.

Khả năng kiểm soát bóng, tung ra những đường chuyền chuẩn xác, và đặc biệt là nguồn năng lượng dồi dào giúp cựu sao Stuttgart trở thành "nhạc trưởng" mới ở trung tuyến Liverpool. Bên cạnh đó, dù không sở hữu thể hình quá ấn tượng (1m78) so với những người đồng nghiệp cùng vị trí tại Ngoại hạng Anh nhưng Endo vẫn là một chuyên gia trong khâu phòng ngự.

Nhân tố không thể thiếu của Liverpool?

Khoảng một tuần trước, khi Liverpool chạm trán Arsenal, cầu thủ người Nhật Bản có cuộc đối đầu trực tiếp với Declan Rice, người được ca ngợi là tiền vệ phòng ngự hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại. Wataru Endo đã cho thấy anh không hề lép vế so với cầu thủ thuộc Arsenal. Tiền vệ người Nhật Bản thực hiện 5 pha tranh chấp thành công, có 3 cú tắc, 4 lần cản phá và cắt bóng thành công.

Kể từ đầu mùa giải, Liverpool chưa thua trận nào tại Ngoại hạng Anh nếu tiền vệ người Nhật Bản đá chính từ đầu. The Kop chỉ để thủng lưới 3 lần khi có tên Endo trong đội hình xuất phát. Ở chiều ngược lại, Liverpool để thủng lưới tới 12 lần nếu ngôi sao sinh năm 1993 ngồi dự bị.

Wataru Endo thi đấu không hề tồi trước Arsenal.
Wataru Endo thi đấu không hề tồi trước Arsenal.

Đáng tiếc cho Liverpool, khi Wataru Endo ngày càng trở nên quan trọng trong chiến thuật của HLV Jurgen Klopp cũng là lúc anh sắp phải tham dự Asian Cup cùng ĐT Nhật Bản. Cựu sao Stuttgart có thể vắng mặt tối đa 3 tuần và đó chắc chắn là bài toán không dễ giải quyết đối với The Kop.

BURNLEY - LIVERPOOL | BẢN LĨNH VƯƠN LÊN CHIẾM ĐỈNH BẢNG | SHORT HIGHLIGHTS | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Wataru Endo