4 bản hợp đồng thành công nhất mùa 2023/24 tính đến lúc này: Kane kém đối thủ đua QBV

- Thứ Sáu, 29/12/2023, 16:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mùa hè 2023 chứng kiến không ít bom tấn được kích nổ và đã thi đấu xuất sắc, nhưng cũng có trường hợp chuyển nhượng tự do mà vẫn chói sáng.

4. Isco (Real Betis) - Miễn phí

Trong khoảng thời gian sáu tháng đáng lo ngại, tưởng chừng như sự nghiệp bóng đá của Isco đã dần đến hồi kết. Sau khi rời Sevilla vào giữa mùa giải đầy cay đắng, việc cựu cầu thủ Real Madrid Union Berlin vào tháng 1 năm 2023 đã bị đổ bể vào phút chót. Sau đó, không có câu lạc bộ nào chiêu mộ Isco cho đến khi Real Betis mang về theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này.

Đó được chứng minh là một quyết định tuyệt vời cho cả hai bên, với Isco đóng vai trò chính ở CLB mới kể từ khi trở lại La Liga. Anh gần như không bỏ lỡ một phút thi đấu nào cho Los Verdiblancos, giúp đoàn quân của Manuel Pellegrini tự định vị mình là ứng cử viên trong top 6. Isco đóng vai trò là người sáng tạo ra đội bóng với diện mạo lối chơi mới. Không bất ngờ khi anh thường ẵm giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong các cuộc đấu của Betis.

3. Declan Rice (Arsenal) - 100 triệu bảng (125 triệu USD)

Lịch sử gần đây cho thấy chi tiêu lớn cho một ngôi sao không phải là chiến lược tuyển dụng thông minh và có đầy rủi ro. Tuy nhiên, mùa hè này, một số cầu thủ đã đi ngược lại xu hướng đó. Tiêu biểu là Declan Rice, người thực sự có tác động mang tính lột xác cho Arsenal.

Rice chất lượng trong phòng ngự lẫn tấn công
Rice chất lượng trong phòng ngự lẫn tấn công

Pháo thủ đã chiến đấu quyết liệt trước sự cạnh tranh từ Man City để ký hợp đồng với đội trưởng West Ham vào mùa hè. Sự kiên trì của họ đã được đền đáp. Rice không chỉ thường xuyên thống trị các trận đấu từ hàng tiền vệ, anh còn ghi được một số bàn thắng quan trọng - điều mà Rice thậm chí còn không được kỳ vọng nhiều khi gia nhập Pháo thủ. “Gạo” này rất đắt - nhưng đôi khi bạn phải cắn răng mới xắt ra miếng như Arsenal.

2. Harry Kane (Bayern Munich) - 86,6 triệu bảng (109,7 triệu USD)

Thật dễ dàng để nhìn vào tất cả các bàn thắng anh ghi được và kết luận rằng Kane có định hướng quá tốt khi đến Bayern Munich. Nhưng trước vụ chuyển nhượng số tiền lớn này, đội trưởng đội tuyển Anh chưa bao giờ mạo hiểm ra ngoài vùng an toàn của mình như thế. 

Những thống kê của Kane trong màu áo mới là điên rồ. Vào thời điểm kỳ nghỉ giữa mùa giải đến, anh đã ghi 20 bàn chỉ sau 14 lần ra sân ở Bundesliga, đồng thời có được 5 đường kiến ​​tạo. Thêm vào đó là 7 lần tham gia vào các pha lập công ở Champions League, đây đích thị là ứng viên QBV 2024 đầy nặng ký.

1. Jude Bellingham (Real Madrid) - 88 triệu bảng (111 triệu USD)

Tầm ảnh hưởng của Bellingham từ khi đến Real vượt ngoài sân cỏ
Tầm ảnh hưởng của Bellingham từ khi đến Real vượt ngoài sân cỏ

Nhân vật duy nhất ngăn cản Kane giành được vị trí đầu bảng là một cầu thủ 20 tuổi đồng hương đến từ Stourbridge. Sau nhiều năm đồn đoán, màn cạnh tranh chuyển nhượng căng thẳng cuối cùng đã chấm dứt, khi Real Madrid giành chiến thắng trong cuộc đua giành Bellingham vào mùa hè này. Cựu ngôi sao Borussia Dortmund đến Tây Ban Nha với rất nhiều áp lực trên đôi vai. Tuy nhiên, chàng thanh niên trẻ đã trình diễn vượt qua mọi sự mong đợi.

Kể từ khi nổi lên ở Bernabeu, Bellingham đã tạo ra một chuỗi những khoảnh khắc mang tính biểu tượng. Số 5 ghi 5 bàn trong 5 trận đầu tiên ở La Liga. Anh lập công ấn định chiến thắng ở phút 95 trước Getafe. Vài tuần sau, Bellingham cùng các đồng đội giành chiến thắng El Clasico trước Barcelona, với ​ cú đúp đi vào lịch sử Madrid của chính tiền vệ này. Bellingham cũng đã đạt được thành tích đáng nể ở Champions League 2023/24 với 4 lần xé lưới các đối thủ cùng 3 đường chuyền được cụ thể hóa thành bàn.

Và tác động của anh còn vượt ra ngoài sân cỏ. Với Bellingham, La Liga vẫn có thể thu hút trở lại ít nhiều, kể từ khi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi rời đi. Sau những màn ăn mừng mang tính biểu tượng của anh, đã có một danh sách dài các ngôi sao thể thao trên khắp thế giới bắt chước trong vài tháng qua.

MÀN TRÌNH DIỄN - JUDE BELLINGHAM | GHI BÀN, KIẾN TẠO, CHƠI XÔNG XÁO, LUÔN XUẤT HIỆN Ở CÁC ĐIỂM NÓNG

Xem thêm:

Declan Rice

Isco

Jude Bellingham

Harry Kane