‘Bố mẹ Mbappe đã có mặt ở sân tập của Arsenal’

- Thứ Sáu, 29/12/2023, 15:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một cựu tuyển trạch viên của Arsenal tiết lộ nỗi thất vọng lớn nhất trong sự nghiệp làm việc cho Pháo thủ của ông là thương vụ Kylian Mbappe.

Trước khi có mùa giải 2016/17 đột phá tại AS Monaco, tiền đạo người Pháp được liên hệ với một số đội bóng, bao gồm cả Arsenal. Nhưng cuối cùng anh quyết định gia hạn với Monaco, sau đó gia nhập Paris Saint-Germain. Với 233 bàn thắng và 100 pha kiến ​​​​tạo trong 282 trận cho nhà vô địch Ligue 1, Mbappe hiện là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. 

Khoản phí chuyển nhượng 163 triệu bảng để đến PSG vẫn giúp anh trở thành cầu thủ bóng đá đắt thứ hai mọi thời đại. Gần đây, theo tiết lộ của cựu tuyển trạch viên của Arsenal, Gilles Grimandi, Mbappe đã tiến khá gần đến việc gia nhập Pháo thủ.

“Tôi không biết liệu Kylian Mbappe có phải là mục tiêu thực tế với Arsenal hay không, ngay cả nếu câu lạc bộ vô địch Premier League và có một mùa giải mạnh mẽ ở châu Âu. Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục cậu ấy trước đó, vào năm 2016”, Grimandi nói với Ladbrokes Fanzone [thông qua The Metro].

Arsenal muốn có Mbappe từ khi cầu thủ này chưa bùng nổ ở AS Monaco

Sai thời điểm

“Chúng tôi đã gặp bố mẹ cậu ấy ở London, họ đến sân tập và cùng với Arsene [Wenger, lúc đó là huấn luyện viên] và Richard Law [giám đốc chuyển nhượng lúc bấy giờ].” Grimandi nói thêm. “Chúng tôi cũng đã đến gặp Kylian ở miền Nam nước Pháp, cố gắng thuyết phục cậu ấy, nhưng tôi không thể. Tôi không nghĩ đó là thời điểm tốt nhất cho chúng tôi. Cuộc gặp đó diễn ra một ngày khi Arsenal vừa thua Swansea trên sân nhà ở League Cup, sau một thất bại khác ở Old Trafford.”

“Tôi nhớ chúng tôi có một trận đấu lớn chỉ ba ngày sau đó với Tottenham, vì vậy thời điểm không lý tưởng. Chúng tôi đã cố gắng và tôi thực sự không nghĩ mình ở xa việc có được cậu ấy, nhưng Kylian đã từ chối dự án và ký hợp đồng mới với Monaco.”

“Tôi có thể nói rằng đó có lẽ là nỗi thất vọng lớn nhất trong 15 năm làm tuyển trạch viên ở Arsenal, khi không thuyết phục được Kylian Kylian gia nhập câu lạc bộ.”

Cầu thủ 25 tuổi hiện là đội trưởng của tuyển quốc gia Pháp. Mbappe đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch tại World Cup 2018 và hành trình đến trận chung kết năm 2022 của Les Bleus. Hợp đồng của Mbappe với PSG sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2020 và giới mộ điệu dự đoán rằng anh sẽ hoàn tất việc chuyển đến Real Madrid, mặc dù vẫn chưa có gì chắc chắn sau những gì đã xảy ra giữa đôi bên trong vài năm qua.

ARSENAL - WEST HAM: NGÀY PHÁO THỦ VÔ DUYÊN TRƯỚC SỰ XUẤT SẮC CỦA AREOLA | NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Arsenal

Kylian Mbappe