Những cái nhất ở lượt đi Ngoại hạng Anh 2023/24: Ngôi đầu cho Liverpool, Onana xuất hiện

- Thứ Sáu, 29/12/2023, 13:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng nhau nhìn lại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh sau những gì đã qua của mùa bóng này.

Nhiều và ít điểm nhất

Nhà vô địch của lượt đi Ngoại hạng Anh 2023/24 gọi tên Liverpool. Họ đã giành lấy ngôi đầu từ tay Arsenal ở vòng 19 vừa qua. Làm khách của Burnley, The Kop đã có cho mình thắng lợi 2-0. Trong khi đó, cũng với tỷ số tương tự nhưng Pháo thủ đã phơi áo tại Emirates khi tiếp đón West Ham.

42 điểm sau 19 trận là thành tích của thầy trò Jurgen Klopp. Họ hơn Arsenal 2 điểm và hơn Aston Villa 3 điểm. Trong khi đó, các nhà ĐKVĐ Man City đang xếp thứ 4 với 37 điểm sau 18 trận, thi đấu ít hơn 3 đội bóng kể trên 1 trận do bận chinh chiến tại FIFA Club World Cup.

Liverpool vô địch lượt đi
Liverpool vô địch lượt đi

Liverpool có được nhiều chiến thắng nhất với cùng 12 trận như Arsenal và Aston Villa. Trong khi đó, The Citizens có 11 chiến thắng ở lượt đi, chưa tính trận đấu bị hoãn lại với Brentford ở vòng 18. Ở một diễn biến khác, Lữ đoàn đỏ cũng là đội để thua ít nhất với chỉ 1 lần nếm trái đắng.

Trong khi đó, đội bóng đang đội sổ trên BXH là Sheffield United. Sau 19 trận đã đấu, thành tích của đội chủ sân Bramall Lane là 2 thắng, 3 hòa và thua 14. Họ là 1 trong 2 đội sở hữu nhiều trận thua nhất tính đến hiện tại, cùng với Burnley - đội đang xếp ngay phía trên với 2 điểm nhiều hơn so với Sheffield United.

Bàn thắng và bàn thua

Man City đang là đội sở hữu nhiều bàn thắng nhất dù thi đấu ít hơn các đối thủ 1 trận. Thành tích của The Citizens hiện là 43. Nếu tính trung bình, đội chủ sân Etihad có 2.4 bàn mỗi trận. Theo sau đội bóng của Pep Guardiola là Aston Villa với 40 bàn thắng. 

Sheffield tệ nhất lượt đi
Sheffield tệ nhất lượt đi

Theo chiều ngược lại, Sheffield United là đội sở hữu ít bàn nhất với thành tích của họ ở phương diện này chỉ là 15. Trong khi đó, họ đang là đội nhận nhiều bàn thua nhất với 47 lần vào lưới nhặt bóng và cũng sở hữu hiệu số tệ nhất (-32). Với 16 bàn thua, Liverpool đang là đội để thủng lưới ít nhất. 

Lập công và kiến tạo

Erling Haaland đã vắng mặt ở 3 trận gần nhất của Man City tại Ngoại hạng Anh vì chấn thương. Tuy nhiên, anh vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu. Ra sân 15 trận tính đến hiện tại, chân sút người Na Uy có cho mình 14 pha lập công. 

Theo sau cựu sao Borussia Dortmund là Mohamed Salah và hiện tượng của mùa giải này Dominic Solanke với cùng 12 lần xé lưới đối phương. Trong khi đó, 11 đang là số pha lập công của Jarrod Bowen và Son Heung-min. Trong số này, Salah và Son sẽ bỏ lỡ một số trận đấu của Liverpool cùng Tottenham khi cùng ĐTQG của mình chinh chiến ở AFCON cũng như Asian Cup.

Trong khi đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn, Vua Ai Cập hiện đang dẫn đầu giải đấu ở phương diện kiến tạo. Ngôi sao của Liverpool đang có cùng thành tích 7 kiến tạo với những Pedro Neto và Kieran Trippier. Theo sau là 6 cái tên đang có 6 kiến tạo, bao gồm Julian Alvarez, Pascal Gross, Pedro Porro, Bukayo Saka, James Ward-Prowse và Ollie Watkins.

Giữ sạch lưới

Chiến thắng 2-0 trước Burnley vừa qua đã chứng kiến Alisson Becker có cho mình trận giữ sạch lưới thứ 6 tại Ngoại hạng Anh mùa này. Thủ thành người Brazil hiện đang dẫn đầu ở phương diện này cùng với Andre Onana và Jordan Pickford. Trong khi đó, Sam Johnstone, Bernd Leno, Neto, Nick Pope, David Raya và Guglielmo Vicario xếp sau với 5 trận giữ sạch lưới.

Video Top 5 Tiền Vệ Xuất Sắc Nhất Premier League 2023/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Erling Haaland

Mohamed Salah

Andre Onana