Đánh bại Việt Nam, Indonesia tiếp tục nhập tịch cầu thủ

- Thứ Tư, 05/06/2024, 21:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước thềm đá vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 6, ĐT Indonesia vừa hoàn tất thủ tục nhập tịch cầu thủ.

Indonesia nhập tịch cầu thủ

Nhờ chiến lược trao cơ hội cho những sao nhập tịch, bóng đá Indonesia phát triển thần tốc. Giờ đây, Garuda không còn lo ngại Việt Nam. Họ thậm chí sẵn sàng chơi sòng phẳng và tự tin đánh bại Việt Nam. Kết quả ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 hồi tháng 3 đã chứng minh điều đó. Gã hàng xóm Đông Nam Á thắng thuyết phục Rồng vàng với tỷ số 1-0 trên sân nhà và 3-0 tại Mỹ Đình.

Indonesia vì thế ở vị trí thuận lợi để đi đến vòng loại thứ ba World Cup 2026. Thừa thắng xông lên, Liên đoàn bóng đá nước này tiếp tục nhập tịch cầu thủ. Cụ thể, vào lúc sáng 05/06, truyền thông Indonesia đưa tin cầu thủ gốc Hà Lan - Calvin Verdonk đã hoàn tất thủ tục tuyên thệ, qua đó chính thức trở thành công dân Indonesia.

Anh cũng đã được cấp hộ chiếu Indonesia. Thủ tục cuối cùng để hoàn thành mọi thứ trước khi Verdonk chính thức khoác áo ĐTQG của đất nước Đông Nam Á là chuyển đổi quốc tịch bóng đá từ Hà Lan sang Indonesia. Verdonk sinh năm 1997 tại Hà Lan và thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Feyenoord và hiện đang là thành viên của CLB NEC.

Indonesia có thêm sao nhập tịch.
Indonesia có thêm sao nhập tịch.

Năm 2017, Verdonk đại diện cho U21 Hà Lan. Cầu thủ này có bố là người đến từ tỉnh Aceh (Indonesia) và mẹ là người Hà Lan. Khi không thể tìm được chỗ đứng tại đội tuyển châu Âu, Verdonk quyết định đầu quân cho đại diện Đông Nam Á.

Trận đấu ra mắt

Verdonk sẽ sớm có trận ra mắt Indonesia ngay trong tháng này. Được biết, hậu vệ sinh năm 1997 đã tập luyện cùng ĐT Indonesia. Anh cũng ngồi khán đài theo dõi trận giao hữu giữa ĐT Indonesia và ĐT Tanzania hôm 02/06. Dựa vào sự tiến triển hiện tại, ngôi sao gốc Hà Lan hứa hẹn trải qua trận ra mắt gặp Iraq vào ngày 06/06.

Đây là trận đấu quan trọng đối với thầy trò HLV Shin Tae Yong. Đánh bại Iraq, Indonesia sẽ chính thức vượt qua vòng loại thứ hai mà không cần bận tâm đến kết quả khác.

ĐT VIỆT NAM: NHỮNG CÁI TÊN NÀO ĐANG NẰM TRONG VÙNG ‘BÁO ĐỘNG ĐỎ’?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia