Cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam mang đến câu hỏi hóc búa cho HLV Troussier tại Asian Cup

- Thứ Tư, 03/01/2024, 13:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mạo hiểm vì tương lai hay tập trung cho hiện tại, đó là điều mà HLV Philippe Troussier phải cân nhắc.

Asian Cup sắp tới là cột mốc rất quan trọng đối với HLV Philippe Troussier. Người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi ông thầy 68 tuổi cân bằng giữa việc tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ và giúp ĐT Việt Nam đạt thành tích tốt.

HLV Hoàng Văn Phúc – người từng dẫn dắt ĐT Việt Nam, chỉ ra khó khăn dành cho đoàn quân áo đỏ:

“Asian Cup 2023 được xem là một thách thức lớn đối với ĐT Việt Nam. Ngay tại vòng bảng, thầy trò HLV Troussier đã đụng độ những đối thủ mạnh hơn hẳn là Nhật Bản và Iraq. Thậm chí Indonesia lúc này cũng không còn là đối thủ dễ chơi.”

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Ông Phúc nói thêm:

“ĐT Việt Nam đặt mục tiêu tiến xa nhất có thể, nhưng đây không phải là ưu tiên lớn nhất. Vì khi kết thúc Asian Cup, HLV Troussier sẽ dồn sức cho VCK U23 châu Á 2024 cùng U23 Việt Nam.

Đó là nơi U23 Việt Nam chiến đấu cho tấm vé dự Olympic Paris 2024. Cũng bởi vậy mà việc tạo điều kiện để lứa U23 ra sân ở Asian Cup sắp tới là phương án phù hợp.”

Văn Khang và Đình Bắc - những nhân tố trẻ đáng chú ý (Ảnh: Báo Giao Thông)
Văn Khang và Đình Bắc - những nhân tố trẻ đáng chú ý (Ảnh: Báo Giao Thông)

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Hai mặt của vấn đề

Dù biết tương lai quan trọng, nhưng chính HLV Troussier cũng gặp áp lực thành tích tại Asian Cup. HLV Hoàng Văn Phúc phân tích:

“Thành công hay thất bại ở Asian Cup lần này sẽ là thước đo để kiểm chứng sức mạnh, đánh giá đúng đắn đẳng cấp hiện nay của ĐT Việt Nam, trước lúc chúng ta tính đến mục tiêu xa hơn.

Trải qua gần 1 năm gắn bó, dù không quá dài nhưng nhà cầm quân người Pháp cũng đã có đủ thời gian xây dựng mọi thứ theo triết lý của mình. Chính bởi vậy, vào lúc này, điều người hâm mộ mong chờ là đáp án chứ không phải thử nghiệm ở ĐT Việt Nam nữa.

Có lẽ HLV Troussier hiểu điều này, nên ông đã thực hiện những điều chỉnh quan trọng khi lựa chọn danh sách tham gia cúp bóng đá châu Á, thay vì bám riết vào lập trường tuyển quân như trước. Điều đó không nằm ngoài mục tiêu giúp ông dập tắt nghi ngờ về tài cầm quân.”

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Nỗi lo chấn thương của ĐT Việt Nam, Bất ngờ với danh sách dự Asian Cup của ĐT Nhật Bản

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup