Đội trưởng ĐT Indonesia tự tin đánh bại ĐT Việt Nam

- Thứ Tư, 03/01/2024, 05:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội trưởng Asnawi Mangkualam của ĐT Indonesia đã có những phát biểu đầy tự tin trước khi đối đầu ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam sẽ gặp lại đối thủ đầy duyên nợ là ĐT Indonesia tại vòng bảng của Asian Cup 2023. Đây được xem là trận cầu "phải thắng" của thầy trò HLV Philippe Troussier nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp. Dù giải đấu còn chưa khởi tranh, nhưng cuộc nội chiến Đông Nam Á tại đấu trường châu lục đã bắt đầu nóng lên. Đội trưởng Asnawi Mangkualam của ĐT Indonesia đã gửi lời tuyên chiến tới các chiến binh sao vàng.

Xem thêm: Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất (sabavn.com)

Phát biểu trước truyền thông Indonesia, Asnawi tự tin tuyên bố:

"Trong cuộc chạm trán với ĐT Việt Nam ngày 19/01 ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup, tôi tin Indonesia đánh bại được Việt Nam. Tuyển Việt Nam hiện nay không quá mạnh. Họ không còn HLV Park Hang-seo dẫn dắt nên cũng không còn đáng ngại. Chúng tôi phải nỗ lực thắng được Việt Nam nếu hy vọng đi tiếp vào vòng 16 đội. Tuyển Indonesia có sự chuẩn bị chu đáo cho giải đấu này”.

Đội trưởng ĐT Indonesia tự tin đánh bại ĐT Việt Nam.
Đội trưởng ĐT Indonesia tự tin đánh bại ĐT Việt Nam.

Asnawi Mangkualam không phải là cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam. Hậu vệ này đã đeo băng đội trưởng ĐT Indonesia đối đầu ĐT Việt Nam nhiều lần trong quá khứ, và hầu hết trong đó là những kỷ niệm không đẹp.

Trong 5 lần chạm trán trước đây, Asnawi cùng Indonesia đã bại trận đến 4 lần trước Việt Nam. Trong đó có 2 trận U22 Indonesia và U22 Việt Nam gặp nhau tại SEA Games 2019 ở Manila. Việt Nam thắng 2-1 ở vòng bảng và đánh bại đối thủ 3-0 khi tái đấu tại chung kết. Ở hai trận đấu này, Asnawi Mangkualam đều mang băng đội trưởng.

Tại cấp đội tuyển, Asnawi với tư cách đội trưởng thảm bại 0-4 trước thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại World cup 2022. Tại Bán kết AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam lại gieo sầu cho Asnawi cùng các đồng đội khi hòa ở lượt đi và giành chiến thắng 2-0 trong trận đấu lượt về.

Xem thêm: Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay (sabavn.com)

Chuỗi thành tích tồi tệ khi đối đầu ĐT Việt Nam khiến nhiều người cảm thấy nực cười khi đội trưởng tuyển Indonesia phát biểu đanh thép về việc đánh bại thầy trò HLV Philippe Troussier tại Asian Cup 2023.

Tiền đạo Tiến Linh chia sẻ về ĐT Việt Nam, V.League và các đối thủ tại Asian Cup 2023

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup