Cựu sao Arsenal chỉ ra 4 hậu vệ tốt hơn Saliba

- Thứ Sáu, 20/10/2023, 11:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

William Gallas đã có những chia sẻ về ngôi sao William Saliba của Pháo thủ.

Trung vệ sinh năm 2001 đã thi đấu xuất sắc cho đội chủ sân Emirates kể từ đầu mùa giải trước. Còn nhớ, ở chiến thắng trước Man City hồi đầu tháng, anh đã chơi ấn tượng khi góp công lớn khiến Erling Haaland 'tắt điện'. Tuy vậy, Gallas chưa hoàn toàn tin rằng Saliba đang ở đẳng cấp cao nhất. Cựu cầu thủ 46 tuổi là một fan của Saliba nhưng cảm thấy anh cần phải trở thành một cầu thủ thường xuyên của ĐT Pháp trước khi có thể được đánh giá là thực sự đẳng cấp thế giới.

Gallas chia sẻ: "Hãy bình tĩnh lại về Saliba. Đó là vấn đề với các phương tiện truyền thông hiện đại, và các cuộc thảo luận như thế này không tốt cho các cầu thủ. Một số người trong số họ không thể đối phó với áp lực đó. Tôi thích Saliba và tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ thực sự giỏi, nhưng theo như tôi quan tâm, những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới phải chơi trong ĐTQG của họ và cố định trong đội hình xuất phát. 

Saliba được nhiều người đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất thế giới
Saliba được nhiều người đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất thế giới

Saliba chưa phải là cầu thủ đá chính cho Pháp, nhưng khi cậu ấy có tên trong đội hình và thể hiện tốt như ở cấp CLB thì chúng ta có thể thảo luận về việc cậu ấy là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Ở thời điểm hiện tại, cậu ấy có thể là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu. Có một sự khác biệt!"

Chia sẻ khác

Ngôi sao sinh năm 2001 đã có 10 lần khoác áo tuyển Pháp tính đến nay. Tuy nhiên, Gallas cho rằng anh còn nhiều việc phải làm để được coi là ngang hàng với 4 hậu vệ khác ở Premier League:

"Thiago Silva xuất hiện trong đầu tôi khi nghĩ về những hậu vệ đẳng cấp thế giới thực sự. Cậu ấy rất tuyệt vời trong quá khứ và hiện tại cũng vậy, ngay cả ở độ tuổi của mình. Tôi cũng thích Josko Gvardiol, và cậu ấy là một ví dụ tuyệt vời về một cầu thủ thích nghi với một hệ thống mới ngay lập tức. 

Ngoài ra còn có Raphael Varane. Cậu ấy có thể không ở trạng thái tốt nhất vào lúc này, nhưng những gì cậu ấy đạt được đã nói lên điều đó. Virgil van Dijk cũng rất tuyệt, ngay cả khi cậu ấy sa sút kể từ khi chấn thương. Van Dijk khi đó ở đẳng cấp hàng đầu nhưng bây giờ cậu ấy đang mắc một số sai lầm. Cậu ấy không hoàn hảo nhưng vẫn rất giỏi. Tôi muốn nói rằng đó là những hậu vệ đẳng cấp thế giới mà tôi có thể nghĩ đến."

VIDEO WILLIAM SALIBA | ĐỈNH CAO CỦA PHÒNG NGỰ PHONG CÁCH "ROLLS ROYCE" | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Arsenal

William Saliba