Kết quả bóng đá Chelsea vs Arsenal: 2 siêu phẩm, kịch bản khó lường

- Chủ Nhật, 22/10/2023, 01:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea và Arsenal vừa cống hiến cho người hâm mộ 90 phút thi đấu vô cùng khó lường trên sân Stamford Bridge.

Diễn biến Chelsea vs Arsenal:

HLV Mauricio Pochettino gây bất ngờ khi sử dụng hệ thống không tiền đạo cắm. Cole Palmer đá số 9 ảo bên cạnh sự hỗ trợ từ 2 cánh là Mykhaylo Mudryk và Raheem Sterling. Trong khi đó, Arsenal ra sân với đội hình mạnh nhất với Bukayo Saka, Zinchenko, Gabriel Martinelli hay Declan Rice đều xuất phát ngay từ đầu.

Sự thay đổi chiến thuật của Pochettino phát huy hiệu quả bởi The Blues hoàn toàn khắc chế dàn sao đội khách. Phút thứ 15, tập thể áo xanh thậm chí tìm thấy bàn thắng mở tỷ số nhờ quả penalty của Palmer. Trước đó, trọng tài cần xem lại màn hình để xác nhận lỗi chạm tay vào bóng của William Saliba trong vòng cấm.

Sau pha lập công khai thông thế bế tắc, Chelsea duy trì hệ thống phòng ngự kín kẽ. Những Odegaard hay Saka biệt tăm trong cả hiệp 1. Chelsea tạo ra lợi thế cách biệt 1 bàn sau 45 phút thi đấu tốt hơn gã hàng xóm.

Raya bị siêu phẩm của Mudryk đánh bại.
Raya bị siêu phẩm của Mudryk đánh bại.

Bước sang hiệp 2, thầy trò Pochettino tiếp tục cho thấy sự khó chịu trước đội khách. Chelsea thành công nhân đôi cách biệt ngay phút thứ 48. Mudryk đi bóng bên cánh trái và thực hiện tình huống tạt bóng. Song, cú tạt bóng lỗi ấy vô tình trở thành siêu phẩm. Nó găm thẳng vào góc xa khung thành của David Raya và giúp Chelsea nâng tỷ số lên thành 2-0.

Ngay lúc này, CĐV Arsenal gần như tuyệt vọng. Pháo thủ vừa bị dẫn trước vừa chơi bóng bế tắc, nhưng sai lầm của Robert Sanchez mở ra cơ hội tìm thấy ánh sáng cho á quân Premier League. Phút thứ 77, Sanchez nhắm đến Enzo nhưng chuyền sai. Rice không lưỡng lự quyết đoán dứt điểm 1 chạm khi Sanchez rời bỏ khung thành. Cú đá có đường cong hoàn hảo của Rice rút ngắn cách biệt cho thầy trò HLV Mikel Arteta.

Rice giúp Arsenal giành trận hòa bằng siêu phẩm sút xa.
Rice giúp Arsenal giành trận hòa bằng siêu phẩm sút xa.

7 phút sau, Leandro Trossard, người vào sân thay Martinelli, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Saka rót bóng về góc xa, nơi Trossard ập vào, với người sút bóng đánh bại Sanchez. Kết quả 2-2 là tỷ số chung cuộc. Arsenal giật lại 1 điểm bất ngờ dù trong phần lớn thời gian, họ chơi tệ hơn Chelsea.

Trong khi đó, The Blues phải tự trách mình vì những khoảnh khắc thiếu tập trung nên họ chỉ có trận hòa.

Kết quả Chelsea vs Arsenal: 2-2

Bàn thắng Chelsea vs Arsenal:

  • Chelsea: Palmer (15’), Mudryk (48’).
  • Arsenal: Rice (77’), Trossard (84’).

Thành tích đối đầu Chelsea vs Arsenal:

Phong độ Chelsea vs Arsenal:

Chelsea:

Arsenal:

Thông tin lực lượng Chelsea vs Arsenal:

  • Chelsea: vắng Marcus Bettinelli, Benoit Badiashile, Wesley Fofana, Trevoh Chalobah, Ben Chilwell, Carney Chukwuemeka, Christopher Nkunku, Armando Broja, Romeo Lavia và Cole Palmer do chấn thương.
  • Arsenal: vắng Jurrien Timber do chấn thương; Bukayo Saka và Leandro Trossard chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Arsenal:

  • Chelsea: Sánchez; Gusto, Colwill, Thiago Silva, Cucurella; Enzo Fernández, Caicedo, Gallagher; Palmer, Mudryk, Sterling.
  • Arsenal:  David Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Jorginho; Saka, Gabriel Jesús, Martinelli.

Nhận định chung Chelsea vs Arsenal:

Bên cạnh Man United, Chelsea đang là một trong những đội bóng phải chịu nhiều ca chấn thương nhất Ngoại hạng Anh. Mới đây, The Blues còn phải nhận tin buồn khi một cầu thủ đang có màn trình diễn tốt thời gian qua là Cole Palmer gặp chấn thương trong lúc tập trung cùng ĐT U21 Anh. Trước đó, danh sách bệnh binh của Chelsea gồm có Marcus Bettinelli, Benoit Badiashile, Wesley Fofana, Trevoh Chalobah, Ben Chilwell, Christopher Nkunku, Romeo Lavia, Carney Chukwuemeka và Armando Broja.

May mắn cho The Blues là Axel Disasi dự kiến sẽ kịp bình phục cho trận derby London cuối tuần này. Bên cạnh đó, Reece James đã có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Ở thời điểm hiện tại, bất cứ sự trở lại nào cũng đều đáng giá đối với HLV Mauricio Pochettino.

HLV Mauricio Pochettino đang có khởi đầu khó khăn tại Chelsea.
HLV Mauricio Pochettino đang có khởi đầu khó khăn tại Chelsea.

The Blues hiện đang có khởi đầu mùa giải đáng thất vọng khi mới chỉ có 11 điểm và xếp thứ 11 tại Ngoại hạng Anh. Dù vậy, người hâm mộ Chelsea hoàn toàn có thể tin vào sự khởi sắc của đội nhà bởi thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã giành liên tiếp hai chiến thắng ở các vòng đấu vừa qua trước lần lượt Fulham và Burnley. Đó sẽ là liều thuốc tinh thần cần thiết để Chelsea bước vào trận gặp Arsenal với sự tự tin.

Arsenal đang có phong độ rất cao

Phía bên kia chiến tuyến, trái ngược hoàn toàn với The Blues, Pháo thủ đang có khởi đầu mùa giải cực kỳ ấn tượng và cho thấy họ xứng đáng được coi là ứng viên cho chức vô địch. Ở vòng đấu gần nhất, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Man City với tỷ số 1-0, qua đó vươn lên đứng nhì Ngoại hạng Anh. Hiện Arsenal có tổng cộng 20 điểm, bằng với đội đầu bảng Tottenham nhưng thua kém về chỉ số phụ.

Arsenal đã đánh bại Man City ở vòng đấu trước.
Arsenal đã đánh bại Man City ở vòng đấu trước.

Về tình hình lực lượng, Arsenal không phải chịu nhiều tổn thất như Chelsea. Dù vậy, việc Bukayo Saka cùng Leandro Trossard chưa chắc chắn khả năng ra sân vẫn có thể ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tấn công của Pháo thủ.

Ở trận đấu tới, Arsenal là đội được đánh giá cao hơn. Dù phải làm khách nhưng Pháo thủ hiện nhỉnh hơn Chelsea cả về phong độ lẫn thứ bậc trên bảng xếp hạng. Nếu thi đấu đúng sức, chiến thắng là mục tiêu trong tầm tay của thầy trò HLV Mikel Arteta.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

BURNLEY - CHELSEA: STERLING HỒI XUÂN, PALMER ẤN TƯỢNG, JACKSON GÀ SON | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Arsenal

Trực tiếp bóng đá hôm nay