Ngoại hạng Anh sau 8 vòng đầu tiên: 2 ông lớn London song hành

- Thứ Hai, 16/10/2023, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Premier League 2023/24 đang trong kỳ nghỉ quốc tế tháng 10 và hãy cùng nhau nhìn lại giải đấu sau 8 vòng đấu đầu tiên.

Nhiều và ít điểm nhất

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 8 vừa qua, Arsenal đã chấm dứt chuỗi 12 trận toàn thua trước Man City tại Ngoại hạng Anh với thắng lợi 1-0 trước đối thủ. Pha lập công duy nhất của Pháo thủ được thực hiện bởi Gabriel Martinelli. Kết quả này chứng kiến thầy trò Mikel Arteta bước vào giờ nghỉ với tư cách là 1 trong 2 đội sở hữu nhiều điểm số nhất.

Arsenal có cùng 20 điểm với Tottenham. 2 đội có cùng 6 chiến thắng và 2 trận hòa sau 8 trận đã đấu. Gà trống xếp trên Pháo thủ do sở hữu số bàn thắng nhiều hơn. Ở trận đấu sớm nhất của vòng 8, đoàn quân của Ange Postecoglou cũng vượt qua Luton Town với tỷ số tương tự. 

Tottenham đang dẫn đầu trên BXH
Tottenham đang dẫn đầu trên BXH

Trong khi đó, sau 8 trận đã qua, tân binh Sheffield United mới chỉ thu về vỏn vẹn 1 điểm và đang đội sổ trên BXH. Họ là 1 trong 2 đội vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này, cùng với Bournemouth. The Cherries có 3 điểm từ 3 trận hòa, còn lại là 5 thất bại, xếp thứ 19.

Nhiều và ít bàn thắng nhất

Brighton bước vào đợt nghỉ tháng 10 với tư cách là đội sở hữu nhiều bàn thắng nhất. Thành tích của The Seagulls là 21. Ở vòng 8 vừa qua, đội bóng của HLV Roberto De Zerbi đã có trận hòa 2-2 trước Liverpool. Xếp ngay sau Brighton ở thông số này là Newcastle với 20 bàn thắng. Ở chiều ngược lại, Bournemouth là đội có ít bàn nhất với thành tích là 5. The Cherries đã không ghi bàn trong một nửa số trận của mình.

Về mặt cá nhân, Erling Haaland hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 pha lập công. Tuy vậy, anh đã không nổ súng trong 2 lần ra sân gần nhất với Wolves và Arsenal. Theo sau chân sút người Na Uy là bộ đôi Alexander Isak và Son Heung-min với 6 bàn thắng mỗi người. 

Haaland tịt ngòi 2 trận gần nhất
Haaland tịt ngòi 2 trận gần nhất

Thủng lưới nhiều nhất - Kiến tạo nhiều nhất

Trong khi đứng cuối bảng, Sheffield cũng là đội để thủng lưới nhiều nhất với con số là 22. Trong 8 trận đã qua, chưa có trận nào mà đội bóng này giữ sạch lưới. Trong khi đó, Arsenal và Man City là những đội để thủng lưới ít nhất với 6 mỗi đội. Ở một diễn biến khác, Sam Johnstone của Crystal Palace đang là thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất với thành tích là 4.

Ở thông số kiến tạo, 3 cái tên đang cùng dẫn đầu danh sách là Pedro Neto, James Maddison và Kieran Trippier với 5 mỗi người. Trong đó, tân binh của Tottenham đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 với chủ nhân của giải thưởng này ở tháng 9 là Son Heung-min. Trong khi đó, Ange Postecoglou đã được vinh danh là HLV xuất sắc nhất ở cả 2 tháng.

VIDEO TOP 10 BÀN THẮNG ĐẸP MẮT NHẤT THÁNG 9 | NHỮNG ĐƯỜNG CONG ĐẸP MẮT | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Arsenal

Erling Haaland

Brighton