Big Six chơi thế nào trong 8 vòng đầu tiên Ngoại hạng Anh 2023/24?

- Thứ Tư, 11/10/2023, 16:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cuộc đua năm nay chứng kiến sự trỗi dậy của Gà trống, trong khi nhà đương kim vô địch có phần chệch choạc.

Bất ngờ từ Tottenham Hotspur

Vừa mới thay HLV và phải chia tay công thần Harry Kane, vậy mà Spurs lại thi đấu cực tốt. Tân binh James Maddison đem lại niềm cảm hứng, còn Son Heung-min thích nghi tốt với vai trò trung phong. Sau 8 vòng đấu, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou ghi được 18 bàn và thủng lưới 8 lần, qua đó dẫn đầu với 20 điểm. Câu hỏi là liệu Tottenham sẽ duy trì phong độ như thế này trong bao lâu?

Arsenal tiếp tục thách thức ngôi vương

Sau những lần vấp ngã, Pháo thủ luôn cố gắng đứng dậy mạnh mẽ hơn. Thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ kém Spurs về số bàn thắng ghi được. Thắng lợi trước Manchester City mới đây càng củng cố niềm tin cho Arsenal. Họ đang có một dàn cầu thủ năng động, nhiệt huyết và tài năng để hiện thực hóa giấc mơ vô địch.

BXH Premier League sau vòng 8
BXH Premier League sau vòng 8

Man City chật vật khi mất đi “ông chủ tuyến giữa”

Năm nay The Citizens có chút trục trặc. Chấn thương của Kevin De Bruyne khiến họ thiếu đi tính sáng tạo. Dù vậy, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn toàn thắng cả 6 trận đầu tiên. Nhưng ngay khi tiền vệ trụ Rodri ngồi ngoài do án treo giò, nhà đương kim vô địch lập tức nhận 2 thất bại.

Dù sao thì Man City cũng chỉ kém 2 đội phía trên đúng 2 điểm mà thôi. Mùa giải còn rất dài và lịch sử cho thấy đội chủ sân Etihad rất thích tăng tốc ở giai đoạn then chốt.

Tín hiệu tích cực của Liverpool

Quá trình thay máu hàng tiền vệ của The Kop diễn ra khá suôn sẻ khi Dominik Szoboszlai và Alexis Mac Allister hòa nhập tốt. Các trụ cột như Luis Diaz hay Mohamed Salah cũng chơi rất ổn. Liverpool có thể đã thu được nhiều hơn 17 điểm, nếu không có lỗi lầm từ VAR trong cuộc chiến với Tottenham.

Tuy nhiên, lực lượng Lữ đoàn Đỏ không quá dày. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng đua đường dài của Liverpool.

Đôi bạn Manchester United và Chelsea

Hai ông lớn này đang đứng sát nhau ở giữa bảng xếp hạng. Man Utd rất chật vật và có thể thua bất cứ đối thủ nào. Tuyến phòng ngự của Quỷ Đỏ vô cùng mong manh, còn thủ môn Andre Onana cho thấy phản xạ chậm chạp. Do đó, MU đã chịu tới 12 bàn thua.

Trong khi đó, The Blues hơi kém cỏi trong khâu chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (nôm na là số bàn thắng đúng ra có thể ghi được) của họ là 15,8 bàn, nhưng thực tế Chelsea mới có 11 lần ăn mừng.

Nhìn chung, hai đội cần cải thiện nhiều nếu muốn đua tranh top 4.

Arsenal - Tottenham: Sự trỗi dậy của các đại diện Bắc London trong cuộc đua Ngoại hạng

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Tottenham Hotspur

Chelsea

Man City

Arsenal