Sancho và Antony: Khi Ten Hag mới là nguồn cơn của vấn đề

- Thứ Tư, 11/10/2023, 14:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hai cậu học trò ở hai hành lang cánh đang là mấu chốt của những vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ của HLV Erik ten Hag cho đến lúc này. 

Man United đang thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng khi xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League sau 8 vòng đấu. Thành tích đó phản ánh rõ nét phong độ yếu kém về mặt chuyên môn của đội bóng. Thêm vào đó, những vấn đề bên ngoài sân cỏ cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tình hình đội bóng hiện tại.

Ten Hag đã phải đối mặt với nhiều ‘drama’ hơn những gì ông có thể tưởng tượng khi đảm nhận vị trí HLV trưởng. Đầu tiên là những cáo buộc và án treo giò của Mason Greenwood, sau đó là nhiều vụ bê bối khác liên quan đến Antony và mâu thuẫn với Jadon Sancho. Tất cả đều ập đến thử thách sức chịu đựng và khả năng xoay sở của chiến lược gia người Hà Lan.

Ten Hag đối mặt quá nhiều vấn đề ở Man United
Ten Hag đối mặt quá nhiều vấn đề ở Man United

Lý do đằng sau thái độ của Sancho

Trong đó, bất đồng với Sancho là vụ việc được đề cập nhiều nhất. Tuy nhiên, sâu xa hơn nữa thì lại có khá nhiều khúc mắc theo kèm. Một trong những điểm khó chịu chính của Sancho là việc Ten Hag sẵn sàng chọn Antony thay vì anh mặc dù cầu thủ người Brazil đang phải vật lộn để chứng minh giá trị kể từ khi cập bến. Theo nguồn tin thân cận ở Man United, Sancho không đơn độc trong cảm giác này.

Một số cầu thủ chán ngấy việc bị HLV ngó lơ khi ông chỉ chăm chăm vào những học trò mà do chính tay ông mang về. Do đó, họ cảm thấy bàn thân không có cơ hội thi đấu cho dù có thể hiện tốt hay chăm chỉ trong tập luyện.

Antony đã có 5 lần ra sân ở Premier League cho United mùa này nhưng chưa ghi được bàn thắng hay pha kiến tạo nào. Cầu thủ 23 tuổi gần đây cũng đã đạt mốc 50 lần ra sân cho Quỷ đỏ và ghi 8 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo trong khoảng thời gian đó. Theo các nguồn tin, những con số thống kê khiến một số đồng đội cảm thấy ‘không phục’. Điều này đã gây ra tình trạng bất ổn ở một số vị trí.

Jadon Sancho và Man United phải chăng sắp hết duyên nợ?
Jadon Sancho và Man United phải chăng sắp hết duyên nợ?

Ai cũng kém cỏi

Cho đến nay, Sancho vẫn từ chối xin lỗi vì dòng Tweet phản pháo Ten Hag. Anh đang phải chịu án treo giò nội bộ và chưa thể trở lại nếu chưa xin lỗi HLV. Trong khi đó, Antony vừa mới trở lại sân cỏ sau loạt cáo buộc hành hung bạn gái cũ. Tuy nhiên cầu thủ người Brazil còn rất nhiều việc phải làm để chứng minh con số 86 triệu bảng mà Man United đã trả cho Ajax. 

Nếu như thế không có nghĩa là Sancho chơi hay hơn. Cựu sao Dortmund kể từ khi đến với mức giá 73 triệu bảng vào mùa hè 2021 cũng chưa đạt được phong độ như kỳ vọng. Bất kể tình hình bên ngoài sân cỏ như thế nào, Đội chủ sân Nhà hát của những giấc mơ cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp trước khi mọi thứ dần biến thành ác mộng.

Jadon Sancho 2023 - Best Skills & Goals - HD

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Jadon Sancho

Antony