Cựu HLV Man City nhận định cơ hội vô địch Asian Cup

- Thứ Hai, 22/01/2024, 15:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ả Rập Xê Út không phải ứng cử viên nặng ký, nhưng chiến lược gia Roberto Mancini và các học trò sẵn sàng đương đầu với bất cứ đối thủ nào.

Khi được hỏi về vị thế của Chim Ưng Xanh tại châu Á, HLV Mancini thừa nhận:

“Chúng ta phải nhìn vào BXH [FIFA]. Thứ hạng chỉ ra rằng Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc và Australia là bốn đội hàng đầu tại châu Á. Chúng tôi đứng sau họ quá xa.”

Dẫu vậy, nhà cầm quân người Italia vẫn tin vào điều thần kỳ tại Asian Cup 2023. HLV Mancini phát biểu:

“Ở giải đấu này, chuyện gì cũng có thể xảy ra nếu bạn thi đấu tốt. Chúng tôi đã thắng hai trận và giờ chúng tôi phải nghĩ tới trận đấu kế tiếp.

Chúng tôi có một đội hình mạnh. Chúng tôi có thể chơi tốt ở giải đấu này. Mỗi trận, chúng tôi đều đặt mục tiêu chiến thắng, dù đối thủ là Thái Lan, Hàn Quốc, Iran hay bất cứ đội bóng nào khác.”

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Ông Mancini chỉ đạo học trò
Ông Mancini chỉ đạo học trò

HLV Mancini chia sẻ sau trận đấu gần nhất

Tại lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup, Ả Rập Xê Út đã hạ Kyrgyzstan để sớm giành vé đi tiếp. Đó là trận đấu mà Chim Ưng Xanh sút tới 28 lần và ghi 2 bàn, trong bối cảnh Kyrgyzstan nhận 2 tấm thẻ đỏ.

HLV Mancini nói:

“Chúng tôi có rất nhiều cơ hội để ghi bàn, nhưng vấn đề duy nhất là khi chúng tôi chơi 11v9. Chúng tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội, nhưng cuối cùng thì đó là một kết quả tốt.

Tôi nghĩ Kyrgyzstan là một đội bóng chất lượng, nhưng họ thi đấu với 10 người rồi sau đó là 9 người, vì vậy họ vất vả. Tôi sẽ thích hơn nếu hai đội đều còn đủ người. Đúng là chúng tôi đã hỏng ăn rất nhiều, nhưng nếu chúng tôi ghi hai bàn mỗi trận, tôi sẽ cảm thấy hài lòng.”

Nguồn: Trang chủ AFC

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

ASIAN Cup 2023 | Thái Lan chia điểm với Oman; Đối thủ nhận 2 thẻ đỏ, Ả-rập Xê-út dẫn đầu bảng F

Xem thêm:

Roberto Mancini

ĐT Ả Rập Xê Út

Asian Cup