HLV Troussier phát biểu tích cực trước trận gặp Iraq

- Thứ Hai, 22/01/2024, 02:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia người Pháp chia động viên các cầu thủ không được để mất tinh thần cho trận đấu cuối cùng tại Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam đã chính thức dừng bước tại Asian Cup 2023 sau 2 trận toàn thua. Thất bại mới đây trước Indonesia khiến chúng ta vấp phải nhiều chỉ trích. ĐT Việt Nam vẫn còn 1 trận đấu cuối cùng gặp Iraq trước khi nói lời chia tay. Tuy nhiên, không vì đã bị loại mà toàn đội đã buông xuôi ở trận đấu thủ tục tới đây. Chỉ một ngày sau thất bại, thầy trò ông Philippe Troussier đã trở lại sân tập.

Chia sẻ trước báo giới, HLV Philippe Troussier cho biết việc ĐT Việt Nam để thua Indonesia thực sự là kết quả gây thất vọng. Tuy vậy, nhà cầm quân người Pháp vẫn bày tỏ sự tự hào về các học trò khi chứng kiến họ đã thi đấu với tinh thần không từ bỏ và nỗ lực đến giây cuối cùng. Ông khẳng định: "Chúng tôi không được phép từ bỏ, phải duy trì tinh thần chiến đấu trong mọi hoàn cảnh".

Ông Troussier muốn các học trò có tâm lý tốt cho trận cuối (Ảnh: VFF)
Ông Troussier muốn các học trò có tâm lý tốt cho trận cuối (Ảnh: VFF)

Để động viên toàn đội, Phó chủ tịch Trần Anh Tú và Tổng thư ký, Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023 Dương Nghiệp Khôi cũng đã đến động viên, khích lệ tinh thần thầy trò HLV Philippe Troussier. Tại đây các lãnh đạo VFF khẳng định ban lãnh đạo Liên đoàn vẫn luôn đồng hành cùng đội tuyển. Đồng thời liên đoàn tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để ĐT hướng tới các mục tiêu phía trước.

Sau chiến dịch Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi khoảng 1 tháng trước khi tiếp tục chinh chiến tại vòng loại World Cup 2026. Đối thủ tiếp theo của chúng ta tại sân chơi đó vẫn là ĐT Indonesia.

ĐT Việt Nam hướng tới trận đấu cuối cùng gặp ĐT Iraq

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup