Các đội Đông Nam Á thể hiện ra sao sau 2 lượt trận tại Asian Cup 2023?

- Thứ Hai, 22/01/2024, 00:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau 2 lượt đấu đã qua của vòng bảng, thành tích của 4 đội tuyển đến từ khu vực Đông Nam Á không giống nhau.

Việt Nam

Với thành tích trong những năm vừa qua, ĐT Việt Nam được đánh giá là có khả năng vượt qua vòng bảng. Thế nhưng thầy trò Philippe Troussier đã gây thất vọng khi trở thành đội bóng đầu tiên của Asian Cup 2023 bị loại từ vòng bảng.

Nếu như trận thua 2-4 trước Nhật Bản là một màn trình diễn đáng khích lệ, thì thất bại 0-1 trước Indonesia rõ ràng là một sự thất vọng lớn, và trận thua này cũng khiến “những chiến binh sao vàng” chắc chắn khép lại vòng bảng ở ngôi cuối bảng D và đã sớm bị loại.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Indonesia

ĐT Indonesia sáng cửa đi tiếp sau khi đánh bại Việt Nam (Ảnh: VTC).
ĐT Indonesia sáng cửa đi tiếp sau khi đánh bại Việt Nam (Ảnh: VTC).

Trái ngược với Việt Nam, Indonesia để thua 1-3 một cách khá dễ dàng trước Iraq ở lượt trận đầu. Điều này khiến cho họ bị đánh giá thấp nhất tại bảng D. Thế nhưng, đội bóng xứ vạn đảo đã hoàn toàn lột xác và đánh bại ĐT Việt Nam trong trận đấu được coi là quyết định đến đội sẽ đứng thứ 3 tại bảng đấu này.

Với 3 điểm trong tay cùng hiệu số -1, Indonesia chắc chắn ít nhất có vị trí thứ 3. Ở lượt trận cuối, đối thủ của họ là một Nhật Bản cũng đang rất khát điểm. Cơ hội đi tiếp của thầy trò Shin Tae-yong là vẫn còn, với điều kiện họ cần hạn chế tối thiểu số bàn thua phải chịu trước Nhật Bản và chờ vào thành tích các đội xếp thứ 3 ở các bảng còn lại. 

Trong trường hợp tạo nên cú sốc khi đánh bại Nhật Bản, Indonesia chắc chắn đi tiếp. Nếu hòa thì họ cũng có 4 điểm và rất sáng cửa vào vòng trong.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Malaysia

Tương tự với ĐT Việt Nam, Malaysia cũng đã bị loại chỉ sau 2 lượt trận. Sau trận thua bạc nhược 0-4 trước Jordan, “những chú hổ Mã Lai” đã chơi đầy quyết tâm trước Bahrain ở lượt trận thứ 2, nhưng bàn thua ở những phút bù giờ cuối khiến họ trắng tay và đã chắc chắn bị loại.

Thái Lan

Đúng với nhận định của giới chuyên môn từ trước giải, Thái Lan là đội có bảng đấu vừa sức nhất và họ đã tận dụng rất tốt điều đó. Sau thắng lợi 2-0 trước Kyrgyzstan, “voi chiến” tiếp tục thành công khi cầm hòa Oman 0-0 ở lượt trận thứ 2.

Sau 2 lượt đấu, Thái Lan đã có 4 điểm cùng hiệu số +2. Dù phải gặp Ả Rập Saudi ở lượt trận cuối cùng nhưng với những gì đã tích lũy được, cửa vào tứ kết là vô cùng sáng sủa với Theerathon và các đồng đội.

VIDEO: Đình Bắc trở lại, ĐT Việt Nam chờ Văn Tùng, Tuấn Hải trước trận cuối cùng Asian Cup 2023 với Iraq

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Malaysia

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Asian Cup