Cựu HLV ĐT Việt Nam: ‘Ông Troussier đã mắc sai lầm’

- Thứ Ba, 26/03/2024, 10:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ông Phan Thanh Hùng – cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam – đã chỉ thẳng sai lầm của HLV Philippe Troussier và mong người đồng nghiệp linh động hơn.

ĐT Việt Nam thiếu bản lĩnh

Các cầu thủ trẻ thường mang đến sự nhiệt huyết, nhưng điểm yếu của họ nằm ở kinh nghiệm. Khi HLV Troussier cho quá nhiều sao trẻ ra sân, “Những chiến binh Sao Vàng” tỏ ra thiếu cân bằng. HLV Phan Thanh Hùng đã nêu rõ điều này.

“Sức ép lớn từ đối thủ khiến một số cầu thủ Việt Nam mất bình tĩnh, làm cho kế hoạch, chiến thuật của đội bị phá sản. Tuy nhiên, lý do lớn hơn dẫn đến những thất bại là sai lầm của chính ĐT Việt Nam. HLV Troussier đã sai trong khâu sử dụng con người,” HLV Phan Thanh Hùng phát biểu.

“ĐT Việt Nam cho quá nhiều cầu thủ trẻ thi đấu cùng lúc nhưng lại bỏ qua những ngôi sao giàu kinh nghiệm, bản lĩnh. Vì vậy, đội càng dễ đánh mất khả năng kiểm soát khi gặp áp lực.”

HLV Phan Thanh Hùng nhận xét khách quan về ĐT Việt Nam (Ảnh: VnExpress)
HLV Phan Thanh Hùng nhận xét khách quan về ĐT Việt Nam (Ảnh: VnExpress)

HLV Troussier phải thay đổi

“Phù thủy trắng” đang đối diện với làn phóng phản đối mạnh mẽ từ người hâm mộ. HLV Phan Thanh Hùng hy vọng ông Troussier sẽ đưa ra kế sách mới cho màn thư hùng với Indonesia trên sân Mỹ Đình.

“Muốn thay đổi lối chơi thì phải có điều chỉnh về nhân sự. Có vậy thì ĐT Việt Nam mới thoát khỏi sự bế tắc như những trận gần đây. Tôi nghĩ rằng lúc này HLV Troussier không thể không thay đổi. Ông ấy cần phải sử dụng một đội hình khác và phát huy hết những phẩm chất tốt nhất mà ĐT Việt Nam đang có,” chiến lược gia quê Đà Nẵng chia sẻ.

“ĐT Việt Nam phải thay đổi để tạo nên sự khác biệt. Tiến Linh, Quang Hải cần được ra sân để mang tới sự đột biến. Còn nếu cứ theo kiểu cũ, tôi nghĩ ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục gặp khó.”

Lộ đội hình xuất phát ĐT Việt Nam tại buổi tập làm quen sân Mỹ Đình: Tiến Linh, Văn Thanh đá chính

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier