Cristiano Ronaldo không ghi bàn, Bồ Đào Nha vẫn còn ‘ngòi nổ’ Bruno Fernandes

- Thứ Bảy, 09/09/2023, 05:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khi Cristiano Ronaldo không thể ghi bàn, Bruno Fernandes đã lên tiếng đúng lúc và cho thấy anh là nhân tố không thể thiếu của ĐT Bồ Đào Nha.

ĐT Bồ Đào Nha vẫn bước vào cuộc so tài trên sân của Slovakia với quyết tâm cao. Thế nhưng trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà, đoàn quân của HLV Roberto Martinez lại gặp rất nhiều khó khăn. Những nỗ lực của Rafael Leao hay Cristiano Ronaldo đã hoàn toàn bị Milan Skriniar cùng các đồng đội hóa giải thành công.

Mãi đến phút 43, thế bế tắc của trận đấu mới được phá vỡ. Bruno Fernandes chính là người đã xử lý cá nhân khéo léo và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc để mở tỷ số cho ĐT Bồ Đào Nha. Đó cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez xây chắc ngôi nhất bảng H với 15 điểm, hơn đội xếp sau là Slovakia 5 điểm. Với cá nhân Bruno Fernandes, đội trưởng của Man United đã cho thấy không chỉ Cristiano Ronaldo, chính anh cũng là người có thể tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng cho ĐT Bồ Đào Nha.

Bruno Fernandes giúp ĐT Bồ Đào Nha giành trọn 3 điểm trước Slovakia.
Bruno Fernandes giúp ĐT Bồ Đào Nha giành trọn 3 điểm trước Slovakia.

Màn trình diễn của Bruno Fernandes

Ở hiệp một, bên cạnh bàn thắng ghi được ở phút 43, Bruno Fernandes cũng đã có một màn trình diễn xuất sắc ở vai trò của một tiền vệ. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1994 có tổng cộng 25 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 83%. Đáng chú ý, Bruno Fernandes còn thực hiện thành công 100% các pha chuyền dài và cũng có tỷ lệ qua người thành công là 100%.

Tổng cộng sau 90 phút, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tạo ra 4 đường chuyền mang tính quyết định, mở ra cơ hội ghi bàn ngon ăn cho các đồng đội. Nếu các tiền đạo dứt điểm chuẩn xác hơn, Selecao Châu Âu hoàn toàn có thể kết thúc trận đấu với nhiều hơn 1 bàn thắng. Màn trình diễn trên giúp Bruno Fernandes được chuyên trang Sofascore chấm 8,1 điểm và là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Bruno Fernandes là nhân tố khó có thể thay thế tại ĐT Bồ Đào Nha.
Bruno Fernandes là nhân tố khó có thể thay thế tại ĐT Bồ Đào Nha.

Bruno Fernandes vốn đã thể hiện tốt từ VCK World Cup 2022

Trên thực tế, tiền vệ người Bồ Đào Nha vốn đã thể hiện được tầm ảnh hưởng của bản thân từ VCK World Cup 2022. Ở giải đấu trên đất Qatar, chính Bruno Fernandes chứ không phải Cristiano Ronaldo mới là cầu thủ xuất sắc nhất của Selecao Châu Âu.

Tiền vệ của Man United có 2 bàn thắng cùng 3 kiến tạo sau 4 trận đấu cùng hai lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Theo Sofascore, Bruno Fernandes với 8,38 điểm chính là cầu thủ có số điểm trung bình cao nhất World Cup 2022, xếp trên nhà vô địch Lionel Messi.

Về mặt cá nhân, Bruno Fernandes đã có kỳ World Cup 2022 thành công.
Về mặt cá nhân, Bruno Fernandes đã có kỳ World Cup 2022 thành công.

Kết luận

Ở thời điểm hiện tại khi Cristiano Ronaldo dần bước sang phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Bruno Fernandes với tài năng cùng tầm ảnh hưởng của mình đang dần trở thành hạt nhân mới trong lối chơi của ĐT Bồ Đào Nha. Cựu tiền vệ Sporting Lisbon đã chứng tỏ được bản lĩnh khi được trao tấm băng đội trưởng Man United và nếu tiếp tục thể hiện được tầm ảnh hưởng trong lối chơi của Selecao châu Âu, Bruno Fernandes hoàn toàn có thể là đội trưởng tương lai tại ĐT Bồ Đào Nha.

TỔNG HỢP KIẾN TẠO - BRUNO FERNANDES: QUỶ ĐẦU ĐÀN RỰC CHÁY - MAN UNITED | NGOẠI HẠNG ANH 22/23

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Bruno Fernandes

Euro

ĐT Bồ Đào Nha