Kết quả bóng đá Slovakia vs Bồ Đào Nha: Bruno Fernandes sắm vai người hùng

- Thứ Bảy, 09/09/2023, 03:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong ngày Cristiano Ronaldo không có nhiều cơ hội, Bruno Fernandes đã tỏa sáng đúng lúc để giúp ĐT Bồ Đào Nha giành chiến thắng.

Diễn biến Slovakia vs Bồ Đào Nha:

Dù phải làm khách nhưng ĐT Bồ Đào Nha vẫn bước vào cuộc so tài trên sân của Slovakia với quyết tâm cao. Chất lượng nhân sự vượt trội giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez nhập cuộc chủ động ngay những phút đầu hiệp một. Về phía ĐT Slovakia, Stanislav Lobotka cùng các đồng đội cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi sẵn sàng dâng cao để gây sức ép lên đối phương.

Ở phút 13, đội chủ nhà tổ chức được một tình huống phản công nhanh nguy hiểm nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Lukas Haraslin lại bị hàng thủ ĐT Bồ Đào Nha cản phá. Ngay sau đó, đội khách đã đem đến câu trả lời. Cristiano Ronaldo bất ngờ cướp bóng thành công ở gần vòng cấm của ĐT Slovakia và tung ra đường chuyền cho Bruno Fernandes. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ thuộc Man United lại đi không quá mạnh.

Bruno Fernandes khai thông thế bế tắc cho ĐT Bồ Đào Nha.
Bruno Fernandes khai thông thế bế tắc cho ĐT Bồ Đào Nha.

Những phút tiếp theo, hai đội không còn duy trì được nhịp độ trận đấu nhanh như trước. Đến phút 43, Bruno Fernandes xử lý cá nhân khéo léo và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc để mở tỷ số cho ĐT Bồ Đào Nha.

Ronaldo có ngày thi đấu khó khăn

Lợi thế dẫn trước giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez thi đấu tự tin hơn trong hiệp hai. Thế nhưng ở phút 55, ĐT Slovakia suýt chút nữa đã có được bàn gỡ hòa. Đáng tiếc là cú dứt điểm của Ivan Schranz lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Cristiano Ronaldo nhận thẻ vàng và phải nghỉ trận tiếp theo.
Cristiano Ronaldo nhận thẻ vàng và phải nghỉ trận tiếp theo.

Đến phút 62, trong một tình huống tranh chấp, Cristiano Ronaldo đã phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi với thủ thành Martin Dubravka. Điều đó đồng nghĩa với việc cựu sao Man United sẽ phải bỏ lỡ trận đấu tiếp theo với Luxembourg do đã nhận hai thẻ vàng ở hai trận đấu liên tiếp tại vòng loại Euro 2024. Những phút còn lại của hiệp hai, ĐT Slovakia nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thể xuyên phá được hàng thủ của đội khách.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Bồ Đào Nha. Chiến thắng này giúp Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội xây chắc ngôi nhất bảng H với 15 điểm, hơn đội xếp sau là Slovakia 5 điểm.

Kết quả Slovakia vs Bồ Đào Nha: 0-1

Bàn thắng Slovakia vs Bồ Đào Nha:

  • Bồ Đào Nha: Bruno Fernandes (43’).

Thành tích đối đầu Slovakia vs Bồ Đào Nha

Thành tích đối đầu Slovakia vs Bồ Đào Nha
Thành tích đối đầu Slovakia vs Bồ Đào Nha.

Thông tin lực lượng Slovakia vs Bồ Đào Nha

  • Slovakia: Đội hình tốt nhất
  • Bồ Đào Nha: Guerreiro, Mendes, Pepe, Sanchez chấn thương

Đội hình ra sân Slovakia vs Bồ Đào Nha

  • Slovakia: Martin Dubravka, Peter Pekarik, Denis Vavro, Milan Skriniar, David Hancko, Juraj Kucka, Stanislav Lobotka, Ondrej Duda, Ivan Scharanz, Robert Polievka, Lukas Haraslin.
  • Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Joao Cancelo, Antonio Silva, Ruben Dias, Diogo Dalot, Bruno Fernandes, Joao Palhinha, Bernardo Silva, Rafael Leao, Cristiano Ronaldo, Vitinha.

Nhận định chung Slovakia vs Bồ Đào Nha

Slovakia đang có một phong độ đáng để kinh ngạc, bất bại 7 trận gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp. Đội bóng này hiện đang xếp ở vị trí nhì bảng J và cũng là một ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, trong những đối thủ vừa rồi của Slovakia, không có cái tên nào đáng chú ý cả. Và ở trận đấu này, họ sẽ gặp một thử thách vô cùng lớn.

Slovakia, vòng loại Euro 2024
Slovakia đang có chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp.

Qua từng trận đấu, có thể thấy Slovakia vẫn đang vận hành lối chơi phòng ngự phản công là chính. Hàng thủ của họ đã được chuôi rèn và đang chơi rất ổn định nhờ tính kỷ luật cao. Tính trong 5 trận gần nhất, Slovakia chỉ mới nhận về có 1 bàn thua. Nhưng hàng công của họ lại rất khan hiếm bàn thắng, khi chỉ mang về được có 4 bàn sau 5 trận.

Tuyển Bồ Đào Nha đang thống trị bảng J

Phía bên kia sân, đội tuyển Bồ Đào Nha đang thể hiện sự thống trị tuyệt đối tại bảng J của vòng loại EURO 2024. Trong 4 trận đấu đầu tiên, Selecao châu Âu thắng cả 4 trận. Ronaldo cùng các đồng đội cũng đang có hiệu suất thi đấu cực kỳ ấn tượng, khi ghi đến 14 bàn thắng mà vẫn chưa phải nhận lấy bất kỳ bàn thua nào. Tính xa hơn thì trong 10 lần ra sân gần nhất ở mọi đấu trường, Bồ Đào Nha thắng đến 8 trận và chỉ để thua 2. 

Ronaldo, Bồ Đào Nha, vòng loại Euro 2024
Ronaldo và các đồng đội đang chơi rất thăng hoa.

Những lần ra quân gần đây của thầy trò HLV Roberto Martínez cũng thường có khá nhiều bàn thắng được ghi, khi 7/10 trận gần nhất khép lại với tổng số bàn thắng từ 3 trở lên. Trong trận đấu tới, điểm nhấn sẽ không ai khác chính là Ronaldo. Bởi siêu sao thuộc biên chế của Al Nassr đang có phong độ cực kỳ ấn tượng, với 12 bàn thắng chỉ sau 11 trận tính trên mọi đấu trường mùa này.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS SLOVAKIA - BỒ ĐÀO NHA: SAO MU TỎA SÁNG VỚI CÚ SÚT TRÁI PHÁ - VÒNG LOẠI EURO 2024

Xem thêm:

Bruno Fernandes

Euro

ĐT Bồ Đào Nha

ĐT Slovakia

Kết quả Euro

Trực tiếp bóng đá hôm nay