Kết quả bóng đá Georgia vs Tây Ban Nha: Morata lập hat-trick trong ngày sao Barca làm nên lịch sử

- Thứ Bảy, 09/09/2023, 01:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trên sân khách, Tây Ban Nha giành chiến thắng hủy diệt ở một trận đấu chứng kiến cột mốc lịch sử của La Roja.

Diễn biến Georgia vs Tây Ban Nha:

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Georgia, nhưng phải chờ đến phút thứ 22, đội khách mới tìm thấy bàn khai thông thế bế tắc. Từ đường chuyền của Marco Asensio, Alvaro Morata bật cao đánh đầu mở tỷ số. Đoàn quân mặc áo đỏ tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành Georgia. Phút thứ 27, Solomon Kvirkvelia phản lưới nhà giúp Tây Ban Nha nhân đôi cách biệt. Georgia hầu như chịu trận để rồi họ nhận thêm 2 bàn thua khác trước khi hiệp 1 khép lại.

Phút thứ 38, Dani Olmo vượt qua 2 cái bóng áo trắng và r6i2 dứt điểm chìm vào góc gần thành bàn. 2 phút sau, Morata lại nổ súng khi tiền đạo Atletico Madrid tận dụng sai lầm hàng thủ của đội bạn. Cuối cùng, Fabian Ruiz căng ngang như đặt giúp cựu chân sút Chelsea đệm bóng cận thành.

Morata có ngày thi đấu chói sáng.
Morata có ngày thi đấu chói sáng.

Tây Ban Nha đón nhận cú đúp thiệt hại vào phút thứ 44. Olmo và Asensio đều dính chấn thương để rồi nhường chỗ cho Nico Williams lẫn Lamine Yamal. Yamal chính thức vượt qua Gavi trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ra mắt Tây Ban Nha khi chỉ bước sang tuổi 16 và 57 ngày.

Ngay đầu hiệp 2, Georgia tìm thấy pha lập công đầu tiên với Giorgi Chakvetadze ở phút thứ 49. Unai Simon phạm sai lầm chết người. Anh đã đổ người cứu thua nhưng vẫn để quả bóng lăn qua người và đi vào lưới. Dù vậy, đó chỉ là niềm vui chốc lát dành cho chủ nhà. Phút thứ 66, Morata hoàn tất cú hat-trick sau khoảnh khắc chạy chỗ và dứt điểm đẳng cấp.

2 phút sau, cầu thủ vào sân thay người là Williams cũng kịp thời điền tên lên bảng điện tử. Phút thứ 74, Yamal tạo nên một khoảnh khắc lịch sử khi đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Tây Ban Nha. Điều này đồng nghĩa sao mai Barcelona đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho La Roja. Kỷ lục cũ trước đó là thuộc về Gavi vào năm 2022.

Yamal ghi bàn trong trận ra mắt Tây Ban Nha.
Yamal ghi bàn trong trận ra mắt Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha chung cuộc giành thắng lợi 7-1 ở trận đấu thứ 3 của họ tại vòng loại Euro 2024. Đại diện xứ bò tót sở hữu 6 điểm sau 3 trận, qua đó xếp vị trí thứ 2 sau Scotland, tập thể tích góp 12/12 điểm tối đa.

Kết quả Georgia vs Tây Ban Nha: 1-7

Bàn thắng Georgia vs Tây Ban Nha:

  • Georgia: Giorgi Chakvetadze (49').
  • Tây Ban Nha: Morata (22', 40', 66'), Kvirkvelia (28', phản lưới nhà), Olmo (38'), Williams (68'), Yamal (74').

Thành tích đối đầu Georgia vs Tây Ban Nha

Thông tin lực lượng Georgia vs Tây Ban Nha

  • Georgia: Đầy đủ lực lượng.
  • Tây Ban Nha: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình ra sân Georgia vs Tây Ban Nha

  • Georgia: Mamardashvili; Azarovi, Kashia, Kvirkvelia, Gocholeishvili; Gagnidze, Lobjanidze, Aburjania, Kiteishvili; Mikautadze, Kvaratskhelia.
  • Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Gaya; Gavi, Rodrigo, Fabian Ruiz; Asensio, Morata, Olmo.

Nhận định chung Georgia vs Tây Ban Nha

Trong 3 trận tại vòng loại EURO 2024, Georgia kiếm được bốn điểm. Họ bắt đầu bằng trận hòa 1-1 trước Na Uy, sau đó là chiến thắng 1-2 khi gặp Cyprus. Đà tiến của họ bị chững lại bởi thất bại 0-2 ở chuyến làm khách trên sân nhà của Scotland. 

Trong sáu trận quốc tế gần đây nhất, Georgia đã giành được ba chiến thắng, hòa một và chịu hai trận thua, ghi tổng cộng 11 bàn thắng cũng như để thủng lưới 9 bàn. Ngôi sao hàng đầu của tập thể này là Khvicha Kvaratskhelia thuộc biên chế Napoli. Dù là chân chạy cánh trái nhưng do Georgia thiếu hụt nhân tài ở hàng tiền đạo nên HLV Willy Sagnol đôi lần sử dụng trụ cột nơi tuyến đầu.

Song, với mỗi Kvaratskhelia, Georgia khó lòng làm nên chuyện trước một tập thể toàn diện, mạnh hơn và khao khát chiến thắng để áp sát ngôi đầu bảng của Scotland. Trước cuộc đối đầu này, La Roja thể hiện phong độ bất ổn. 6 trận gần nhất, họ thắng 3 và thua 3, ghi 11 bàn nhưng lại vào lưới nhặt bóng 12 lần.

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn chủ nhà.
Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn chủ nhà.

1 thắng và 1 thua là thành tích của đại diện xứ đấu bò sau 2 trận tại vòng loại Euro 2024. Hiện tại, Tây Ban Nha đang xếp thứ thứ 4 với 3 điểm. Họ cần gấp rút cải thiện điểm số sau khi dành ra khoảng thời gian đá UEFA Nations League nên không thể tham dự các trận vòng loại Euro 2024.

Điểm mấu chốt để Tây Ban Nha tự tin hướng đến chiến thắng là phong độ xuất sắc của các cầu thủ hàng công. Marco Asensio đóng góp 2 bàn và 1 kiến tạo sau 3 trận tại Ligue 1. Trong khi đó, Dani Olmo sở hữu 5 pha lập công cùng 1 đường chuyền thành bàn sau 4 trận trên mọi đấu trường ở Leipzig.

Chỉ cần Tây Ban Nha thi đấu đúng sức, họ có thể dễ dàng đánh bại Georgia ngay cả khi phải chơi bóng xa nhà.

Video highlights Georgia 1-7 Tây Ban Nha, vòng loại Euro 2024:

Xem thêm:

Euro

ĐT Tây Ban Nha

Trực tiếp bóng đá hôm nay