Chuyên gia: ‘Vắng Công Phượng không khiến ĐT Việt Nam suy yếu’

- Thứ Ba, 19/03/2024, 10:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuyên gia Trần Công Minh đánh giá chất lượng nhân sự của ĐT Việt Nam ở mức tốt dù Công Phượng vắng mặt.

ĐT Việt Nam chia tay Công Phượng và 4 cầu thủ khác

Hôm qua (18/3), HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ ĐT Việt Nam lên đường sang Indonesia. Những người bị loại khỏi đội bao gồm Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Hai Long, Đỗ Duy Mạnh, Trương Tiến Anh và Giáp Tuấn Dương.

Trong nhóm này, Công Phượng và Duy Mạnh khiến người hâm mộ tiếc nuối bởi họ là những ngôi sao tên tuổi. Tuy nhiên, HLV kỳ cựu Trần Công Minh đánh giá đoàn quân áo đỏ không gặp vấn đề lớn.

“Tôi nghĩ HLV Philippe Troussier đã cân nhắc kỹ càng về lực lượng ĐT Việt Nam tham dự trận đấu với Indonesia trên sân Gelora Bung Karno. Những cái tên bị loại gần như không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, những gương mặt được giữ lại cho đến lúc này đều là những người tốt nhất có thể,” HLV Trần Công Minh chia sẻ.

“Chuyện tiền đạo Nguyễn Công Phượng không tới Indonesia cùng ĐT Việt Nam có hơi đáng tiếc. Tuy nhiên, Công Phượng đã dính chấn thương. Việc HLV Troussier loại bỏ Công Phượng cũng là hành động bất khả kháng.

Công Phượng lỡ hẹn cùng ĐTQG (Ảnh: SOHA)
Công Phượng lỡ hẹn cùng ĐTQG (Ảnh: SOHA)

Những người đang có trong danh sách 28 cầu thủ còn hiện diện ở đội tuyển vào lúc này đều là những cầu thủ có chuyên môn tốt.

Đội hình của ĐT Việt Nam lúc này đủ chiều sâu, có sự đồng đều, các cầu thủ có khả năng thay thế cho nhau. ĐT Việt Nam hiện tại có sự kết hợp giữa yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ.”

ĐT Việt Nam không ngán sao nhập tịch Indonesia

“Đại bàng Garuda” đã chiêu mộ nhiều cầu thủ trưởng thành tại châu Âu. Đa phần họ sở hữu sức vóc ấn tượng. Dẫu vậy, chiều cao của ĐT Việt Nam cũng đã được cải thiện trong vài năm qua. HLV Trần Công Minh nhận định:

“Thể hình của ĐT Việt Nam hiện tại rất ổn. Danh sách HLV Troussier mang sang Indonesia có nhiều cầu thủ cao lớn. Tôi tin nếu đội hình này không thay đổi nhiều ở những ngày tới, Việt Nam không ngại đấu tay đôi với dàn cầu thủ nhập tịch bên phía Indonesia, kể cả tranh chấp bóng bổng.

ĐT Việt Nam đã rút kinh nghiệm từ thất bại 0-1 trước Indonesia tại Asian Cup 2023. Ban huấn luyện đang từ từ điều chỉnh nhân sự ở đội tuyển sao cho phù hợp hơn.”

Nguồn: Dân Trí

Toàn cảnh ĐT Việt Nam sang Indonesia: Văn Toàn, Quang Hải được CĐV vậy chặt xin chụp ảnh

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Nguyễn Công Phượng