Chuyên gia khuyên ĐT Việt Nam tấn công phủ đầu trước Philippines

- Thứ Sáu, 10/11/2023, 16:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cách bố trí nhân sự và đấu pháp của HLV Philippe Troussier đang là đề tài nóng hổi trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Trao đổi cùng báo giới, chuyên gia Đoàn Minh Xương đã dự đoán đội hình ra sân của Việt Nam ở màn so tài với Philippines vào ngày 16/11 tới. Ông cho biết:

“Dù gì thì Việt Nam cũng phải để những cầu thủ kỳ cựu làm nòng cốt. Thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn là lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ. Ba trung vệ sẽ là Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Bùi Tiến Dũng. Những cầu thủ đang chơi rất ổn là Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh sẽ chạy cánh.

Khu trung tuyến được điều phối bởi 3 gương mặt quen thuộc Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hoàng Đức. Tiến Linh và Tuấn Hải sẽ đảm nhận trọng trách ghi bàn trên hàng công.”

Ông Đoàn Minh Xương nói tiếp:

“Trong trận đấu tới, tôi cho rằng sơ đồ 3-5-2 hoặc 5-3-2 với cặp tiền đạo Tiến Linh – Tuấn Hải sẽ phù hợp hơn. Bộ ba Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hoàng Đức sẽ kiểm soát tuyến giữa, hỗ trợ cả tấn công lẫn phòng ngự.”

Tuấn Hải có phong độ cao, còn Tiến Linh đang chật vật (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Tuấn Hải có phong độ cao, còn Tiến Linh đang chật vật (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Cách tiếp cận của ĐT Việt Nam

Dự đoán kể trên đến từ việc chuyên gia 64 tuổi mong muốn HLV Troussier cho các học trò chơi tấn công phủ đầu.

“Sau những bài học nhận được khi chạm trán các đối thủ mạnh như Uzbekistan và Hàn Quốc, chúng ta đã nhận ra được ưu, khuyết điểm của mình khi bước vào vòng loại World Cup. Trước một đối thủ không quá mạnh như Philippines, ông Troussier có cơ sở để xua quân chơi áp đặt, pressing tổng lực, tấn công phủ đầu như đã được thử nghiệm nhiều trong thời gian gần đây,” ông Đoàn Minh Xương chia sẻ.

“Tôi cho rằng ĐT Việt Nam sẽ chủ động tràn lên từ sớm để tìm kiếm bàn thắng, tạo ra lợi thế. Sau đó, chúng ta có thể chuyển sang chơi phòng ngự phản công.

Chiến thắng sẽ tạo cảm giác hưng phấn trước lúc trở về sân Mỹ Đình tiếp đón ĐT Iraq vào ngày 21/11. Nếu thuận lợi, ĐT Việt Nam cần tính đến phương án để có 3 điểm, chứ không chỉ mong hòa Iraq.”

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Tuấn Hải giải bài toán ghi bàn ĐTVN, HLV Troussier sẽ thận trọng trước Philippines?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier