Chuyên gia đem Ozil ra để dè bỉu Havertz, Arteta và Pep

- Chủ Nhật, 27/08/2023, 23:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cập bến Arsenal với mức phí 65 triệu bảng, nhưng đến nay tiền vệ Kai Havertz chỉ để lại nỗi thất vọng.

Havertz đã được HLV Mikel Arteta tạo điều kiện đá chính cả 4 trận từ đầu mùa (1 ở Siêu cúp Anh, 3 ở Ngoại hạng Anh). Tuy nhiên, tân binh sinh năm 1999 chưa thể đóng góp vào bất cứ pha lập công nào của Arsenal.

Chứng kiến màn thể hiện nhạt nhòa của Havertz, BLV Richard Keys đã lên tiếng chê bai cầu thủ 24 tuổi. Nhân dịp này, ông cũng chỉ trích luôn HLV Arteta.

“Đừng nhảy bổ vào tôi khi tôi nói điều này. Hãy để tôi làm rõ: Havertz là [Mesut] Ozil mới, nhưng là một Ozil không có tài năng,” Richard Keys nhận xét.

“Lý do tôi nói vậy là bởi hai người họ đều thu hút sự chú ý. Arsenal không biết phải làm gì với Ozil, nên họ đã bán Ozil. Giờ thì họ lại đi mua Havertz. Arteta không thể quản lý Ozil. Ông ấy cũng giống như [Pep] Guardiola vậy. Họ không biết cách xử sự với những cầu thủ có cá tính lớn.”

Havertz bị xem như phiên bản lỗi của đàn anh đồng hương
Havertz bị xem như phiên bản lỗi của đàn anh đồng hương

Arteta nói gì về Havertz?

Trước đó, trong buổi họp báo sau trận hòa 2-2 với Fulham, Arteta phân tích màn trình diễn của cậu học trò:

“Hôm nay có những thời điểm khó khăn đối với cậu ấy. Havertz đã di chuyển vào những khu vực nguy hiểm nhưng bóng không tìm tới cậu ấy. Đáng lẽ cậu ấy đã có thể ghi nhiều bàn thắng ở mùa này. Đó là những gì cậu ấy còn thiếu.”

Trải qua 3 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh 2023/24, Havertz có được 4 cú sút nhưng không lần nào đưa bóng đi trúng khung thành. Ngoài ra, cựu sao Chelsea thực hiện trung bình 34 đường chuyền mỗi trận, đạt độ chính xác 89% và tạo 1,7 cơ hội cho đồng đội dứt điểm.

VIDEO: ARSENAL - FULHAM | CẦM VÀNG LẠI ĐỂ VÀNG RƠI

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Kai Havertz

Mikel Arteta