Arsenal thiết lập cột mốc đáng buồn sau trận hòa thất vọng

- Chủ Nhật, 27/08/2023, 00:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pháo thủ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh thủng lưới ở phút đầu tiên đến 3 lần chỉ trong 1 năm dương lịch.

Khoảnh khắc đáng quên

Mạch thắng của Arsenal đã bị chặn lại tại vòng 3 Ngoại hạng Anh. Pháo thủ chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước Fulham. Đây có thể xem là trận hòa như thua của Arsenal khi được chơi trên sân nhà, dẫn trước sau phút 70 và chơi hơn người trong khoảng 20 phút cuối. Bên cạnh đó, đội chủ sân Emirates cũng thiết lập cột mốc đáng quên với bàn thua ngay phút đầu tiên.

Khi mà một số khán giả trên sân còn chưa kịp nóng chỗ thì bàn thắng đã xuất hiện. Ở khoảng giây thứ 53, Bukayo Saka chuyền về không khác nào kiến tạo cho Andreas Pereira và tiền vệ người Brazil mạnh dạn thực hiện cú đá từ xa khi mà thủ môn Ramsdale đang dâng lên. Với độ chính xác tuyệt đối, mành lưới đội chủ nhà đã phải rung lên.

Perreira chọc thủng lưới Pháo thủ từ phút đầu tiên
Perreira chọc thủng lưới Pháo thủ từ phút đầu tiên

Cột mốc đáng buồn

Arsenal đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh để thủng lưới 3 bàn ngay phút đầu tiên trong cùng một năm dương lịch. 2 trận đấu trước đó mà Arsenal phải nhận bàn thua từ rất sớm xuất hiện ở mùa giải năm ngoái. Theo đó, họ để Bournemouth chọc thủng lưới ở giây thứ 9. Trận đấu còn lại là cuộc đọ sức với Southampton. Sai lầm của Aaron Ramsdale giúp Carlos Alcaraz mở tỷ số cho đội khách ngay phút đầu tiên. Điểm chung của 3 trận đấu này là đều diễn ra tại Emirates.

Thống kê này chắc chắn sẽ khiến HLV Mikel Arteta phải nhìn lại cấu trúc đội hình sau khi giao bóng. Những bàn thua sớm khiến Arsenal vô cùng chật vật. Họ hòa Fulham, hòa Southampton và chỉ thắng Bournemouth ở những giây cuối cùng. Đây là thói quen rất không nên có ở 1 đội bóng muốn cạnh tranh chức vô địch.

Ramsdale đã 3 lần nếm trải cảm giác thua sớm
Ramsdale đã 3 lần nếm trải cảm giác thua sớm

Sau 3 vòng, Arsenal giành được 7 điểm. Tuần tới, Pháo thủ bước vào trận đại chiến đầu tiên khi tiếp đón Man United tại sân nhà.

Bàn thua của Arsenal trước Fulham:

Xem thêm:

Arsenal

Ngoại hạng Anh 2023/24