‘Đó là lỗi của Arteta, hãy dừng thử nghiệm lại’

- Chủ Nhật, 27/08/2023, 17:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một số chuyên gia đã khuyên HLV của Arsenal hãy tạo ra đội hình cố định thay vì thay đổi liên tục.

Mùa giải năm ngay, Arsenal đã có khởi đầu rất tốt khi vô địch Community Shield và sau đó chiến thắng ở 2 vòng đầu tiên của Premier League. Tuy vậy, HLV Arteta vẫn quyết định đưa những thay đổi về mặt chiến thuật trong chuyến làm khách tới sân của Fulham ở vòng đấu thứ 3.

Arsenal đứt mạch thắng
Arsenal đứt mạch thắng

Theo đó, ông loại Eddie Nketiah khỏi đội hình xuất phát và bố trí Leandro Trossard như một số 9 ảo. Như vậy, Arsenal trận này có 7 tiền vệ nhưng không có tiền đạo nào.

Có lẽ vì đó mà họ tỏ ra thiếu hiệu quả trong những pha dứt điểm và phải trả giá với trận hòa 2-2. Nhận xét về màn trình diễn của Pháo Thủ, Piers Morgan cho biết:

“Đây là kết quả thất vọng. Arsenal có màn trình diễn kém cỏi và lỗi đó thuộc về Arteta. Cậu ta nghĩ mình là thiên tài, đưa những thử nghiệm không cần thiết và khiến đội bóng phải trả giá.

Vậy nên, hãy dừng việc đó lại và bố trí đội hình xuất phát gặp Man Utd gồm: Ramsdale, White, Gabriel, Saliba, Zinchenko, Rice, Odegaard, Partey, Saka, Martinelli, Jesus.”

Quan điểm của Morgan cũng được cựu cầu thủ Gabriel Agbonlahor tán thành:

Tại sao Arteta lại cố gắng thực hiện thử nghiệm này với Arsenal? Tại sao lại chơi mà không có tiền đạo? Tại sao bạn chơi với số 9 ảo và bỏ qua Nketiah nhỉ? Tại sao lại có Havertz? Tại sao Thomas Partey phải thi đấu hậu vệ cánh?

Havertz là cái tên bị chê nhiều nhất
Havertz là cái tên bị chê nhiều nhất

Tại sao không bố trí White, Saliba, Gabriel, Zinchenko ở hàng hậu vệ, Partey, Rice và Odegaard ở giữa, trên là Saka, Nketiah và Martinelli? Đó là đội hình mà Arsenal nên sử dụng.

Tôi không hiểu về cách sử dụng nhân sự hôm nay. Người hâm mộ Arsenal sẽ đồng ý rằng Havertz không hiệu quả ở vai trò này.

Hãy đưa Partey trở lại vị trí tiền vệ trung tâm, đẩy Rice lên cao cùng với Odegaard. Ngoài ra, hãy để Nketiah đá cao nhất.

Thật là thiếu tôn trọng Fulham. Có lẽ họ nghĩ đó là một đối thủ dễ ăn.”

ARSENAL - FULHAM | ĐÁNH RƠI CHIẾN THẮNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm tin tức Arsenal:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta