Chuyên gia chỉ đích danh Quang Hải ‘mới’ tại U23 Việt Nam

- Thứ Năm, 11/04/2024, 10:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sáu năm sau câu chuyện cổ tích trên đất Thường Châu, người hâm mộ đang chờ đợi một ngôi sao mới của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Đi tìm Quang Hải “mới” tại U23 Việt Nam

Ở VCK U23 châu Á 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải vụt sáng trở thành hiện tượng với những màn trình diễn siêu đẳng cùng U23 Việt Nam. Năm nay, BLV Quang Huy hy vọng Khuất Văn Khang có thể tái hiện hình ảnh của người đàn anh trên đấu trường châu lục.

“Lúc này đây, để nghĩ tới một cầu thủ có thể bùng nổ tại U23 Việt Nam thì tôi nghĩ đến Khuất Văn Khang. Khang cũng là một cầu thủ thuận chân trái và đã có khá nhiều kinh nghiệm, thậm chí còn lên tuyển rồi,” BLV Quang Huy phát biểu khi được hỏi đâu là truyền nhân của Quang Hải.

“Khuất Văn Khang cũng đá ở vị trí gần giống với Quang Hải. Cậu ấy là cầu thủ sút phạt tốt, có thể chuyền bóng và tạo ra rắc rối cho đối phương. Tôi rất kỳ vọng khi trở về sân chơi trẻ, Khuất Văn Khang sẽ có cơ hội bùng nổ và tỏa sáng.”

Khuất Văn Khang chơi nổi bật ở các giải trẻ (Ảnh: Toquoc.vn)
Khuất Văn Khang chơi nổi bật ở các giải trẻ (Ảnh: Toquoc.vn)

BLV Quang Tùng tiếp lời:

“Tôi cũng nhất trí với anh về việc lựa chọn một cái tên nổi bật nhất. Nếu như U23 Việt Nam cần những tình huống mang tính đột biến cao, thì đó là Khuất Văn Khang.

Nhưng tôi cũng kỳ vọng vào một cá nhân khác, đó là Thái Sơn. Trong quãng thời gian một năm qua, anh ấy được thi đấu ở đội tuyển và CLB rất nhiều. Tôi kỳ vọng Thái Sơn sẽ xác định được mục tiêu của đội U23 Việt Nam cũng như bản thân để khẳng định chất lượng của mình.”

Sự mát tay của HLV Hoàng Anh Tuấn

Chiến lược gia quê Khánh Hòa đã tiếp nhận đội U23 Việt Nam từ tay HLV Philippe Troussier. Ông Tuấn được khán giả trong nước yêu mến, và BLV Quang Tùng cũng đặt niềm tin vào vị thuyền trưởng 56 tuổi.

“Tôi nghĩ rằng cái duyên của HLV Hoàng Anh Tuấn với bóng đá trẻ Việt Nam là không cần phải bàn cãi. Ngay như năm ngoái thì anh Tuấn cũng cùng U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á rồi,” BLV Quang Tùng chia sẻ.

“Đó là một yếu tố để chúng ta củng cố niềm tin rằng HLV Hoàng Anh Tuấn có thể đạt được một kết quả thuận lợi nào đó. Bởi vì lứa U23 Việt Nam này về bản chất cũng là những người đã từng gắn bó với anh Tuấn ở giải U23 Đông Nam Á năm ngoái.”

U23 Việt Nam là lứa kinh nghiệm nhất kể từ sau Thường Châu, ai “đóng vai” Quang Hải? | Quán thể thao

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Nguyễn Quang Hải

Khuất Văn Khang

U23 Châu Á