Chủ tịch Milan bi quan về tương lai Serie A

- Thứ Tư, 29/11/2023, 17:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với những khó khăn liên quan đến tài chính, ông Scaroni cho rằng giải đấu sẽ ngày càng thụt lùi.

Trong thập niên 90, Serie A được coi là giải đấu đáng xem nhất thế giới với sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh và cầu thủ hàng đầu. Tuy nhiên, kể từ đầu thế kỷ 21, Serie A đã dần mất đi sức hút của mình. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, nhưng có thể kể đến ba yếu tố chính: suy thoái kinh tế của đất nước, sự vươn lên của các giải đấu khác và sự thiếu minh bạch trong quản lý.

Trong buổi tọa đàm về chủ đề thể thao mới đây, chủ tịch AC Milan ông Paolo Scaroni đã có những phát biểu như sau về tình của đội bóng ông nói riêng và giải đấu nói chung:

“Tình hình ở Milan đang khá tốt. Tài chính CLB ổn định và kết quả thi đấu cũng ở mức chấp nhận định. Tôi rất vui vì điều đó.

Tuy nhiên, tôi lại cảm thấy lo lắng cho Serie A và bóng đá Ý. Chúng tôi có những sân vận động lâu đời nhất và xấu nhất ở châu Âu. Milan kiếm được 35 triệu euro từ việc bán vé, khi các câu lạc bộ Premier League kiếm được hơn 100 triệu. Tôi vẫn chưa thể thuyết phục được hội đồng thành phố về việc xây mới sân vận động dù sử dụng tiền từ tư nhân.

Scaroni chỉ  ra những mặt hạn chế của Serie A
Scaroni chỉ ra những mặt hạn chế của Serie A

Về vấn đề bản quyền ở Ý, mọi thứ đang ở mức chấp nhận được nhưng so với các nơi khác thì vẫn còn một khoảng cách lớn. Chúng tôi thu được 200 triệu euro từ khắp thế giới, nhưng ở Premier League thì lên đến 2,2 tỷ.

Tôi thấy rằng các quy chế pháp lý đang làm mọi chuyện phức tạp hơn thay vì tạo điều kiện cho các đội bóng phát triển. Điều đó ảnh hưởng lớn đến ngân sách hoạt động của các đội bóng.

Do đó, việc tham dự Champions League là rất quan trọng, vừa giúp đội bóng có tiền, vừa giúp người hâm mộ khắp thế giới tự hào.”

Chức vô địch Serie A 2022 của Milan

Xem thêm:

Serie A